- Nhiều năm nay, 9 con tàu và 3 sà lan thuộc công ty TNHH MTV vận tải Viễn Dương Vinashinlines bị bỏ hoang làm mất mỹ quan, gây ô nhiễm Vịnh Hạ Long.

Những con tàu “ma” này nằm ở khu vực hòn Cặp Bè, phường Bạch Đằng (TP Hạ Long, Quảng Ninh) ngay cạnh đường bao biển núi Bài Thơ.

{keywords}

9 con tàu và 3 sà lan nằm bất động 6 năm nay tại vịnh Hạ Long

Người dân đánh bắt hải sản ở đây cho biết, các tàu này được kéo về cách đây 6 năm mà chưa một lần thấy có người trông coi.

Nước mặn đã khiến những con tàu này gỉ sét trầm trọng, nhiều cái bị thủng, nước tràn cả vào bên trong, vài ba cái chất chồng lên nhau, khoang thuyền đầy rác. Mỗi lần thủy triều rút xuống là dầu mỡ lại từ khu tàu “ma” chảy ra vịnh gây ô nhiễm.

{keywords}

Từ năm 2013 đến nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã nhiều lần chỉ đạo UBND TP Hạ Long làm việc với công ty vận tải Viễn Dương về việc di dời số tàu và sà lan này trả lại cảnh quan cho vịnh Hạ Long.

{keywords}

Dầu mỡ chảy từ tàu ra

Trên văn bản, công ty TNHH MTV vận tải Viễn Dương sẽ bỏ chi phí để di dời số tàu bỏ hoang này vào ngày 22/5, thế nhưng cho đến hôm nay, những con tàu “ma” này vẫn nằm chình ình trên vịnh.

Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ cưỡng chế và công ty vận tải Viễn Dương sẽ chịu hoàn toàn kinh phí.

{keywords}

Khoang tàu rỗng bị gỉ sét 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Những con tàu tiền tỷ mục nát theo thời gian

Phạm Công