Mới đây, câu chuyện mua ô tô của cô Ye ở Phúc Châu, Trung Quốc đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo lời kể của cô Ye, cô đã tìm hiểu và quyết định chọn mua chiếc xe chạy điện Aian YY tại một đại lý ở địa phương.

Vào ngày 26/4, cô đến đại lý xác nhận thông tin về chiếc xe mình đặt mua và trả trước 58.800 NDT (tương đương 199 triệu đồng) cũng như ký hợp đồng mua xe.

Chị Ye đặt cọc gần 200 triệu đồng để mua xe (Ảnh: QQ)

Tuy nhiên, chỉ ngay ngày hôm sau, nhân viên bán hàng của đại lý đã nhắn tin cho cô Ye rằng chiếc xe cô đặt mua đã được bán cho người khác. Nhân viên này mong cô Ye thông cảm và có thể đổi sang mua một chiếc xe khác. “Mọi thủ tục mua bán đã được hoàn tất nhưng giờ chiếc xe tôi định mua lại được bán cho người khác”, cô Ye bức xúc.

Mặc dù đã kí hợp đồng và đặt cọc xe nhưng đại lý vẫn giao xe cho người khác (Ảnh: QQ)

Lý giải về sai sót này, giám đốc của đại lý cho hay hệ thống máy tính của đại lý bị lỗi vào chiều ngày 26/4 khiến nhân viên không thể kiểm tra được tình trạng của chiếc xe này. Trước khi chị Ye kí hợp đồng, chiếc xe này đã được một khách hàng khác đặt trước.

Để giải quyết vấn đề, phía đại lý đã liên hệ với nhà sản xuất để lấy một chiếc ô tô mới với cấu hình và màu sắc giống với chiếc mà chị Ye đặt mua. Tuy nhiên, phía đại lý từ chối bồi thường cho chị Ye trong trường hợp này.

Chị Ye cho biết đã bị nhân viên đại lý đuổi ra khỏi văn phòng (Ảnh: QQ)

Một luật sư cho hay theo quy định của pháp luật và hợp đồng mua bán xe đã ký, chị Ye hoàn toàn có thể yêu cầu đại lý hoàn trả gấp đôi số tiền đặt cọc hoặc đòi bồi thường.

Dù vậy, khi chị Ye yêu cầu, phía đại lý đã từ chối thương lượng thêm, thậm chí còn đuổi chị ra khỏi văn phòng. Chính vì thế, chị Ye cho hay mình sẽ báo cáo vấn đề này với các cơ quan chức năng để đòi lại quyền lợi chính đáng.

Minh Nhật (Theo QQ)