Theo nguồn tin của VietNamNet có được, buổi lễ đấu giá chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom BKS 30E-133.88 sẽ không thể thực hiện theo đúng thời gian đã định là 10h sáng mai (ngày 15/11/2022) tại công ty đấu giá hợp danh Đông Nam - Chi nhánh Hà Nội, số 15 Trần Khát Chân, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nguyên nhân là trong suốt thời gian mở bán hồ sơ đấu thầu đã không có ai đến nộp khoản tiền đặt cọc 5 tỷ 605 triệu đồng trước 17h ngày 14/11, tương ứng với 20% so với giá khởi điểm của tài sản là 28 tỷ 025 triệu đồng do ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh Hà Nội (OCB Hà Nội) đưa ra.

Chiếc Rolls-Royce Phantom của ông Trịnh Văn Quyết là phiên bản "Lửa Thiêng" duy nhất tại Việt Nam

Như vậy, chiếc xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng sẽ tiếp tục được lưu giữ tại cửa hàng bán xe tư nhân Sơn Tùng Auto tại Hà Nội để phục vụ cho lần đấu giá tiếp theo. Được biết, chiếc xe siêu sang này là tài sản đảm bảo cho khoản vay của công ty FLC Land (thuộc Tập đoàn FLC) tại ngân hàng OCB Hà Nội.

Chiếc Rolls-Royce Phanton Lửa Thiêng có giá lên tới 50 tỷ đồng ở thời điểm xe được nhập về Việt Nam.

Do việc bán đấu giá theo kế hoạch sẽ không diễn ra như dự kiến, phía chủ nợ là ngân hàng OCB Hà Nội nhiều khả năng vẫn sẽ ủy thác cho công ty đấu giá hợp danh Đông Nam để tiếp tục tiến hành tổ chức buổi đấu giá lần 2. Mức giá khởi điểm đấu giá lần 2 của chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng giảm bao nhiêu so với lần đầu dự kiến cũng sẽ được công bố sớm.    

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng từng được ông Trịnh Văn Quyết sử dụng là mẫu xe độc bản được chế tác riêng cho vị cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC. Xe được đưa về Việt Nam vào cuối năm 2015 với giá trị ở thời điểm đó lên tới 50 tỷ đồng.

Đây là chiếc Rolls-Royce thứ hai của ông Trịnh Văn Quyết được đem ra bán đấu giá nhưng bất thành. Trước đó, chiếc xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng BKS 30F-187.88 của ông Quyết (đứng tên Công ty CP Đầu tư Du thuyền và sân golf FLC Biscom) cũng đã 2 lần đấu giá thất bại và đang chuẩn bị cho lần đấu giá thứ 3 với giá khởi điểm 9,4 tỷ đồng (giảm 600 triệu đồng so với giá đưa ra ban đầu).

Ngô Minh

Bạn có bình luận thế nào về câu chuyện đấu giá thất bại trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!