-Bài: Cháy xe, chết người vì đèn xe máy tự chế thu hút sự quan tâm của bạn  đọc, nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC:

Bạn Nguyễn Tuyên, email tuyenn175@yahoo.com.vn nhận xét: Bài viết này nêu vấn đề rất thiết thực vì liên quan đến an toàn giao thông. Bản thân tôi cũng đã bị ảnh hưởng bởi đèn tín hiệu đuôi xe phía trước không phải là màu đỏ mà thay bằng ánh sáng trắng rất chói mắt. Tôi đã phải giảm tốc độ, tránh xa hơn để bảo đảm an toàn. Rất mong các cơ quan chức năng sớm có quy định cụ thể và xử lý nghiêm các trường hợp thay đổi đèn tín hiệu có thể gây nguy hiểm này, nhằm góp phần giảm tai nạn giao thông.

Nguyễn Ngọc My, email nguyenmy@yahoo.com.vn tán đồng ý kiến trên: Tôi rất hay gặp các lọai xe chế đèn như thế này này trên đường, nhất là các xe máy hiệu Nouvo. Đề nghị lực lượng chức năng kiểm tra thường xuyên và xử lý nghiêm cho người tham gia giao thông được an toàn.

Email thientranq4@gmail.com bổ sung: Ở TP. HCM, những chiếc xe thay thế đèn như vậy tôi thấy rất nhiều. Có nhiều xe đèn hậu còn dán decal bít hết. Có nhiều lúc đang đi trên đường thấy ánh sáng trắng phía trước làm tôi giật mình, một lúc mới biết đèn hậu xe đó màu trắng. Tôi không hiểu sao các anh cảnh sát giao thông giao thông lại không phạt những trường hợp như vậy?

Pham Van Nam, email bebeco.vn@gmail.com phụ họa: Tôi không hiểu họ nghĩ gì khi lắp trên xe của mình những loại đèn đó? Nó vừa gây khó chịu cho người khác và nó cũng chẳng đẹp. Mỗi lần đi sau những xe lắp loại đèn này tôi nghĩ chắc chủ xe… có vấn đề về thần kinh?

Phân tích của Lê Quang Thái, email lqthai90@gmail.com: Không chỉ chế đèn, tăng độ sáng đèn mà người điều khiển các dòng tay ga có đèn công suất tương đối lớn lại hay bật pha khi tham gia giao thông. Ánh sáng chói chiếu thẳng mặt người đi hướng ngược lại dễ gây nguy hiểm, nhất là những người mắt có tật khúc xạ phải đeo kính thuốc. Thật sự đây là vấn đề ý thức của người tham gia giao thông. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại: Các hãng sản xuất xe có loại với công suất đèn quá lớn thì cũng có những xe lại có công suất đèn quá thấp. Ai đã từng đi Wave, Future 2, Novou 4... thì sẽ thấy là đèn không đủ sáng buộc người tham gia phải tìm cách tăng sáng hoặc chế đèn. Nếu phạt tội thay đổi kết cấu xe cho trường hợp này thì e là cũng…oan! Mà phải nói tới cả trách nhiệm của nhà sản xuất xe.

Email liemtb@gmail.com nhìn nhận: Cũng do văn hóa của người tham gia giao thông thôi, họ chỉ biết nghĩ đến mình mà không tính tới những tác động đến người xung quanh. Luật pháp của mình không nghiêm, chứ như ở nước ngoài, bất kỳ hành động nào gây ảnh hưởng xấu đến người xung quanh đều bị xử lý.

Ban Bạn đọc