Bài viết “Mắc u não, đứa trẻ 6 tuổi sống cảnh đau đớn nơi bệnh viện” đăng tải trên báo VietNamNet khiến nhiều độc giả xúc động. Nhân vật chính trong bài là em Hà Quang Trung (6 tuổi, ở thôn Cổ Loan Trung 1, xã Ninh Tiến, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình).

{keywords}
Số tiền 29.302.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình

Ở độ tuổi quá nhỏ, Trung đã mắc phải căn bệnh ung thư não ác tính. Căn bệnh cướp đi tuổi thơ của đứa trẻ còn quá đỗi ngây thơ ấy. Hàng ngày, con phải chịu đựng những đợt truyền hoá chất đầy đau đớn khiến cơ thể suy kiệt trầm trọng.

Nhưng đó chưa phải là bất hạnh duy nhất đối với gia đình. Trung còn có một người anh trai sinh năm 2007 tên là Hà Quang Luận. Lên 3 tuổi, Luận không phân biệt được màu sắc, mắt ngày càng đục và lồi ra, không nhìn rõ vật. Tại Bệnh viện Mắt trung ương, bác sĩ kết luận con bị tăng nhãn áp glocom. Bệnh này không thể phẫu thuật, không có kính trợ lực, không có thuốc chữa, gây mù lòa vĩnh viễn. Cả nhà chỉ biết ôm nhau khóc khi con đứng trước nguy cơ mù loà.

Hiện Luận vẫn thường xuyên đi khám định kỳ và nhỏ thuốc mắt. Con thuộc diện học sinh khuyết tật, chỉ nhìn thấy chữ qua làn sương mờ, đi đường và sinh hoạt theo bản năng. 

Đứng trước tình cảnh hai con mắc bệnh nan y, anh Hà Văn Lý (bố của cháu Hà Quang Trung và Hà Quang Luận) đi làm cật lực cũng không đủ tiền lo liệu thuốc thang, chữa bệnh. Chưa hết, anh Lý còn bị thoát vị đĩa đệm gây suy giảm sức lao động nghiêm trọng. Tiền thuốc cho con hầu hết anh phải đi vay mượn bạn bè, họ hàng.

Cảm thông trước hoàn cảnh gia đình em Hà Quang Trung, bạn đọc báo VietNamNet đã ủng hộ số tiền 29.302.500 triệu đồng. Xúc động trước tình cảm từ các nhà hảo tâm, anh Lý rưng rưng: “Trong lúc cả nhà tôi gặp khó khăn thế này, được bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ thực sự quý giá quá. Số tiền đó vợ chồng có thể trang trải thuốc men cho cháu Trung một thời gian. Tôi xin cảm ơn tấm lòng của mọi người dành cho gia đình”.

Phạm Bắc

Bạn đọc hỗ trợ bé Nguyễn Quốc Tuấn mắc bệnh hiểm nghèo

Bạn đọc hỗ trợ bé Nguyễn Quốc Tuấn mắc bệnh hiểm nghèo

Ngày 24/1, báo VietNamNet trao số tiền 26.615.500 đồng của bạn đọc đến với em Nguyễn Quốc Tuấn mắc hội chứng thận hư.