Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã trao số tiền hơn 26 triệu đồng đến cháu Nguyễn Trọng Dương Huệ (2 tuổi, trú thôn Lam Thắng, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An). Huệ là là con út của anh Nguyễn Trọng Trì (40 tuổi) và chị Lê Thị Hiền (30 tuổi), nhân vật trong bài viết: "Tính mạng mong manh của đứa trẻ mắc hai căn bệnh hiểm nghèo".

Cuộc sống quê nhà khó khăn, gia tài chỉ còn mấy sào ruộng, hai vợ chồng gửi con nhỏ cho ông bà rồi khăn gói vào Nam làm công nhân. Sau khoảng 3 năm vất vả mà cuộc sống vẫn không ổn định, anh chị đành trở về quê.

Ngày Huệ chào đời tròn 20 ngày tuổi, con có biểu hiện tím tái, khó thở. Bác sĩ chẩn đoán con bị thông liên thất. Sau 1 năm điều trị, tháng 12/2021, tình trạng không đỡ mà có dấu hiệu nặng hơn.

Chị Hiền nhận số tiền mà bạn đọc VIetNamNet giúp đỡ. Ảnh: Quốc Huy

Thương con, người mẹ bất lực chỉ biết rơi lệ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, may mắn nhờ chương trình “Trái tim cho em” nên cuối năm đó, Huệ được mổ tim. Nhưng cũng kể từ đó, sức khỏe của con suy giảm, đến khi đi khám thì tiếp tục phát hiện mắc bệnh não úng thủy.

“Vợ chồng chưa kịp lấy lại tinh thần cùng con chiến đấu với bệnh tật thì ngã gục lần nữa khi biết con mắc thêm não úng thuỷ. Đó là quãng thời gian đau khổ nhất của người làm mẹ”, chị Hiền nghẹn ngào nói.

Nhìn đứa con chỉ mới 2 tuổi đã mắc phải 2 căn bệnh hiểm, chị Hiền chỉ có duy nhất nguyện vọng được chăm sóc con lâu hơn, thêm chút nào hay chút ấy.

Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền cho giúp đỡ hoàn cảnh cháu Nguyễn Trọng Dương Huệ mắc 2 căn bệnh hiểm nghèo. Ảnh: Quốc Huy

Để có tiền chạy chữa cho con, ban ngày anh Trì phụ hồ, tối đến đi bán xăng thuê. Công việc vất vả, chưa kể cách đây ít năm anh từng bị ngã giàn giáo, gãy xương sườn số 12, vậy nên mỗi khi trái gió trở trời đau buốt vô cùng.

Chị Hiền cho biết, ngoài số tiền hơn 26 triệu đồng được đại diện Báo VietNamNet trao tận tay, chị còn nhận được 10 triệu đồng của một nhà hảo tâm ở nước ngoài.

“Gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn tới quý bạn đọc gần xa đã thương và ủng hộ, động viên trong lúc khốn cùng”, chị Hiền nghẹn ngào.