Bà Gặp và ông Hoàng (ngụ tại Đắk Lắk) là nhân vật trong bài viết "Cụ bà gần 70 tuổi nén đau xin bác sĩ cho về vì đã cạn tiền", đăng tải trên VietNamNet giữa tháng 6.

Khoảng đầu tháng 5, bà Gặp bị thoát vị đĩa đệm, được ông Hoàng đưa vào TP Hồ Chí Minh để phẫu thuật. Theo dự tính, hai ông bà sẽ xin một chuyến xe từ thiện 0 đồng để về quê. Thế nhưng, do chân vẫn quá đau nhức, họ đành xin chuyển sang bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp để theo dõi, không ngờ phải điều trị kéo dài, chi phí phát sinh quá nhiều.

Hai ông bà đều đã lớn tuổi, nhiều năm nay vẫn đi bán rau sống ngoài chợ để kiếm tiền trang trải, nuôi con trai 40 tuổi bị bệnh tâm thần. Họ vẫn luôn lo lắng tuổi tác ngày càng cao, bệnh tật ngày càng nhiều, sẽ khó mà lo được cho con, lúc nào cũng cố gắng tích lũy tiền để dành. Đáng tiếc một trận đau bệnh của bà Gặp, số tiền ít ỏi đã nhanh chóng bay sạch, phải vay mượn thêm của họ hàng, lối xóm, nhưng cũng chẳng cầm cự được bao lâu.

Đau đớn trên thân thể khiến cụ bà chẳng mấy tỉnh táo, nhưng bà vẫn luôn nói với chồng xin bác sĩ cho về, bởi nhà đã cạn tiền. Con trai ở nhà một mình chắc đã "quậy" nát hết cả. Bà muốn về để bớt gánh nặng cho ông. 

Đại diện Báo VietNamNet (phải) và phòng CTXH (trái) trao tiền do bạn đọc ủng hộ cho ông Hoàng.

Sau khi hoàn cảnh neo đơn, khốn cùng của ông bà được chia sẻ, nhiều tấm lòng nhân ái đã sẻ chia. Ngoài 40.351.500 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua VietNamNet, ông Hoàng cũng đã nhận được những cuộc gọi động viên, sự giúp đỡ trực tiếp của những người xa lạ. 

Cụ ông vô cùng xúc động trước tình thương yêu của cộng đồng. Nhờ có những sự giúp đỡ ấy mà ông mới có điều kiện để bà Gặp được tiếp tục ở lại bệnh viện điều trị. Thông qua VietNamNet, ông gửi lời cảm ơn chân thành tới quý nhà hảo tâm.