Vừa qua, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 14.719.611 đồng đến gia đình và Vũ Thị Khánh (ở đội 8 Quyết Thắng, xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định). Đây là tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn.

Bà Vũ Thị Khánh là nhân vật trong bài viết: “Chồng chết sớm, góa phụ gồng mình hơn 50 năm nuôi con động kinh, tim bẩm sinh". Ở tuổi 78, thay vì được hưởng cuộc sống an nhàn, sum vầy bên con cháu, bà liên tiếp gặp bất hạnh khiến cuộc sống vô cùng khổ sở. Hằng ngày, bà phải chăm sóc người con trai thứ bị động kinh, tim bẩm sinh và con dâu cả mắc bệnh suy thận.

Bà Vũ Thị Khánh đón nhận tấm lòng bạn đọc. (Ảnh: Phạm Nhạn)

Vì điều kiện gia đình quá khó khăn nên chồng bà Khánh là ông Vũ Văn Lật đã lặn lội vào Nghệ An làm nghề mộc. Không may, ông bị bệnh sốt rét, không cứu chữa kịp thời nên qua đời vào năm 1985.

Cũng bởi cái nghèo, bà Khánh không có đủ tiền lo ma chay cho chồng, đành nhờ những người làm cùng chôn cất ông Lật ở nơi đất khách quê người. Phải tới 10 năm sau, khi các con đã khôn lớn, trưởng thành, bà mới mang hài cốt của chồng về quê an táng.

Con trai thứ hai của bà là Vũ Văn Long (53 tuổi) mắc bệnh tim bẩm sinh, động kinh, phong giật từ khi mới chào đời. Trong khi vẫn đang vất vả chăm anh Long thì con dâu cả của bà Khánh phát hiện mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối. Số tiền con trai lớn đi làm xa gửi về cho mẹ và vợ chữa bệnh không đủ, bản thân bà Khánh cũng mắc nhiều bệnh tuổi già khiến cuộc sống chật vật, sức khỏe của bà suy kiệt nghiêm trọng.

Sau khi hoàn cảnh gia đình bà Vũ Thị Khánh được Báo VietNamNet chia sẻ, bà đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của các mạnh thường quân trong và ngoài nước. 

Nhận được món quà kịp thời từ bạn đọc báo, bà Khánh vô cùng xúc động, nước mắt tuôn rơi. "Tôi vô cùng xúc động và biết ơn, đây là tình cảm không gì sánh bằng”, bà nói.