Đào Đức Phúc là em bé đáng thương trong bài viết "Rơi nước mắt trước bức ảnh kỷ niệm "ngày còn chân" của cậu bé mắc bệnh ung thư". Con là đứa trẻ hiểu chuyện khiến cha mẹ con càng đau lòng thắt ruột.

Phúc phát hiện mắc bệnh ung thư xương tròn 2 năm trước. Hung tin ấy ập đến ngay khi cha con vừa bị kẻ lừa đảo cướp mất khoản tiền lớn khiến kinh tế gia đình rơi vào bế tắc. Quê ở vùng biên giới tỉnh Bình Phước, chị Nhung bận chăm sóc 2 con nhỏ nên anh Thuyên ở bệnh viện với con trai. Chỉ đến khi có chỉ định phẫu thuật cắt bỏ chân, Phúc mới dám thỏ thẻ: "Con cần mẹ".

Đức Phúc hiểu chuyện càng khiến chị Nhung đau lòng (ảnh: CTV).

Đêm trước ngày Phúc phẫu thuật, chị Nhung vô tình nhìn thấy bức ảnh con trai chụp lại đôi chân lành lặn của mình, kèm theo ghi chú "ảnh kỷ niệm" khiến chị bật khóc nức nở. Nhưng rồi, hoàn cảnh khó khăn, có thời điểm ở bệnh viện chăm sóc con, chị phải dẫn theo cả con trai út đi cùng. Đứa nhỏ hoạt bát, nghịch ngợm khiến Phúc chẳng được nghỉ ngơi đầy đủ, vậy mà cậu bé vẫn cố gắng nhẫn nại với em trai. Bởi vậy, ở Bệnh viện Ung bướu, ai cũng thương con. 

Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của Phúc ổn định hơn. Đáng tiếc, chưa được bao lâu thì dịch bệnh ập đến khiến thời gian con vào bệnh viện tái khám và điều trị bị gián đoạn. Bệnh của Phúc tái phát, lúc này tế bào ung thư đã di căn lên xương sọ và xương vai, thập phần nguy hiểm. Thế nhưng, sau khoảng thời gian dài chạy vạy vay mượn điều trị cho Phúc, gia đình chị Nhung đã phải bán nhà nhưng vẫn không đủ tiền để lo tiếp cho con trai.

Chị Nhung xúc động khi nhận hơn 60 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ cho con trai (Ảnh: Nguyệt Hương).

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã thương xót đứa trẻ tội nghiệp. Ngoài số tiền 60.474.011 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet, gia đình chị Nhung cũng đã nhận được rất nhiều lời động viên, giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Chị Nhung tâm sự, hiện tại sức khỏe của con trai chị đang ngày càng suy yếu, không biết con còn có thể cầm cự bao lâu. Nhờ có tấm lòng của bạn đọc VietNamNet, gia đình có thể chăm lo cho con tốt hơn trong những ngày sắp tới.

"Ngoài sự biết ơn và lời cảm ơn chân thành thì tôi không biết nói gì hơn lúc này cả", chị Nhung bày tỏ.