Mẹ con chị Hoàng Thị Lan là nhân vật trong bài viết: “Xót xa cảnh nhà có con trai mắc ung thư, mẹ bị bệnh động kinh” đăng tải trên báo VietNamNet.

Chị Lan mắc chứng động kinh từ năm 13 tuổi, phải đi bệnh viện thường xuyên. Khi căn bệnh này tạm thời được khống chế, cách đây 5 năm chị kết hôn rồi sinh được cháu Lương Khôi Nguyên. Những tưởng cuộc sống chị sẽ được bình yên thì đầu tháng 9/2020, Nguyên xuất hiện những triệu chứng lạ.

{keywords}
Số tiền 25.900.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình

Trong đêm tối, chị Lan thấy mắt con loé sáng xanh trắng như mắt mèo. Lên mạng tra cứu, chị hoảng sợ khi biết đó là một trong những biểu hiện của bệnh ung thư võng mạc. 

Ngay lập tức, chị đưa con đến Trung tâm y tế huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh). Qua thăm khám, bác sĩ liền chuyển Khôi Nguyên tới Bệnh viện Bãi Cháy. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán con có khối u ở mắt khiến chị Lan càng thêm lo lắng hơn.

Tới tháng 9/2021, chị đưa con đến Bệnh viện Mắt Trung ương rồi Bệnh viện K Tân Triều để làm các xét nghiệm. Kết quả cho thấy bé Nguyên mắc bệnh ung thư võng mạc. Người mẹ vì quá lo nghĩ, lại thêm việc thần kinh vốn yếu, đã rơi vào tình trạng trầm cảm phải dùng thuốc.

Quá trình truyền hoá chất của cậu bé Khôi Nguyên tại Bệnh viện K Tân Triều hết sức gian nan do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Có thời điểm con lỡ mất 6 tháng so với lịch hẹn vì huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) thuộc vùng cam, bị hạn chế đi lại.

Thêm vào đó, dù được bảo hiểm y tế hỗ trợ 100% chi phí điều trị song mỗi đợt truyền hoá chất của Khôi Nguyên tiêu tốn hết hơn 3 triệu đồng tiền thuốc nằm ngoài danh mục. Suốt hơn 1 năm đi viện đến nay, vợ chồng chị Lan đã vay mượn hơn 200 triệu đồng chỉ để lo chữa bệnh cho con, trang trải chi phí đi lại, sinh hoạt tại các bệnh viện.

Cảm thông trước hoàn cảnh gia đình, độc giả Báo VietNamNet đã ủng hộ mẹ con cháu Lương Khôi Nguyên số tiền 25.900.000 đồng.

Không giấu nổi sự xúc động, chị chia sẻ: “Số tiền bạn đọc ủng hộ mẹ con tôi vào lúc này thật quý giá quá. Nhờ vậy mà con tôi có thêm chi phí điều trị, thêm hy vọng sống. Bản thân tôi cũng mắc bệnh nhưng nhiều lúc chẳng dám dùng thuốc vì muốn cứu con. Tôi vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm, thương xót".

Phạm Bắc

Bé trai chờ ghép tủy được bạn đọc hỗ trợ hơn 20 triệu đồng

Bé trai chờ ghép tủy được bạn đọc hỗ trợ hơn 20 triệu đồng

Cảm thông với hoàn cảnh gia đình cháu Nguyễn Ngô Hữu Toàn, bạn đọc Báo VietNamNet đã giúp đỡ số tiền 20.621.899 đồng.