Lần thứ 2 gặp tai nạn giao thông, chú Trần Thiện Đức bị chấn thương sọ não và để lại di chứng nặng nề. Từ Tây Ninh, chú được chuyển lên Bệnh viện Nhân dân 115, sau đó chuyển sang Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán chú bị lỏm sọ, chấn thương sọ não nặng, yếu tứ chi. 

Sau hơn 1 tháng chú Đức nằm viện, ngoài tiền viện phí, gia đình còn phải lo tiền mua thuốc ngoài và tiền tã, sữa... Cũng bởi trước đây, vì gia đình khó khăn, họ không nỡ bỏ một lúc hơn 800 nghìn đồng để mua bảo hiểm y tế, đến lúc không may gặp chuyện, toàn bộ chi phí đều do gia đình tự gánh vác. Số tiền đến nay đã lên tới gần trăm triệu đồng.

Chú Trần Thiện Đức bị di chứng chấn thương sọ não, phải điều trị lâu dài, chi phí tốn kém.

Từng vài lần cô Huỳnh Thị Gái xin bác sĩ cho chồng về vì gia đình đã không còn khả năng vay mượn. Tuy nhiên, bác sĩ đánh giá, nếu đưa về ở thời điểm đó, chú Đức rất khó qua khỏi. Vì vậy, họ khuyên nhủ gia đình cố gắng. Phòng công tác xã hội của bệnh viện cũng đã đứng ra kêu gọi các nhà từ thiện,nhưng số tiền nhận được không thấm vào đâu so với chi phí của chú. 

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết "Chồng gặp tai nạn chấn thương sọ não lần 2, vợ nghèo khóc xin bác sĩ cho về", nhiều bạn đọc hảo tâm đã san sẻ, ủng hộ. Ngoài số tiền 30.867.500 đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng đã giúp đỡ trực tiếp tới gia đình và thông qua viện phí. 

Gia đình cô Huỳnh Thị Gái gửi lời cảm ơn chân thành tới bạn đọc hảo tâm đã chung tay sẻ chia và động viên, ủng hộ. "Nhờ có sự giúp đỡ ấy gia đình tôi mới vượt qua được khó khăn. Đến nay ông ấy đã được xuất viện, nếu có người đỡ thì ngồi dậy được, cũng đang tập ăn cơm rồi", cô Gái cho biết. 

Khánh Hòa

Chồng nhiễm trùng uốn ván chưa hết nguy hiểm, vợ vừa vay lãi nóng đã ngã bệnhTròn 1 tháng chú Tấn nằm viện, cô Loan ở nhà, vừa chăm 3 đứa cháu ngoại cho con gái góa chồng, vừa chạy vạy vay mượn tiền khắp nơi. Trong khi sức khỏe của chú Tấn còn chưa ổn định, bất ngờ cô cũng ngã quỵ.