Cô Nghĩa là nhân vật đáng thương trong bài viết "Đơn độc chăm mẹ bệnh nặng nằm viện, chàng trai kiệt sức ngất xỉu phải cấp cứu". 

Cô Nghĩa (62 tuổi) thường xuyên đau ốm nhiều năm nay, không thể đi làm. Riêng mấy tháng gần đây, cô mắc thêm chứng bệnh đau lưng, gần như chỉ nằm một chỗ. Cuối tháng 3, cô phải nhập viện cấp cứu vì viêm phổi nặng, ngoài ra còn bị cao huyết áp, đái tháo đường, buộc phải nằm viện điều trị dài ngày. 

Cha và anh trai đã mất, chỉ còn Tú (27 tuổi) là trụ cột kinh tế lẫn tinh thần của cô Nghĩa. Mấy ngày liền vừa chạy đôn chạy đáo vì mẹ bệnh, lại phải thức đêm để chăm sóc khiến Tú kiệt sức, ngất xỉu. May mắn sau đó em đã bình phục để tiếp tục lo cho mẹ. 

Cô Nghĩa thời điểm nằm điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp.

Thế nhưng vì phải nghỉ việc khiến Tú không có thu nhập, đồng lương làm bảo vệ trước đó phải chắt chiu mới đủ cho 2 mẹ con sống qua ngày nên chẳng có tiền dành dụm. Chàng trai trẻ chạy vạy vay mượn cũng chỉ được vài triệu đồng, em suy sụp, chẳng cách nào xoay sở được.

Sau khi hoàn cảnh của 2 mẹ con Tú được chia sẻ trên Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã chung tay giúp đỡ cho chàng trai nghèo hiếu thảo. Ngoài số tiền 27.337.500 do bạn đọc ủng hộ qua Báo VietNamNet, một số nhà hảo tâm đã ủng hộ trực tiếp qua viện phí và gia đình.

Đến nay, cô Nghĩa đã được xuất viện, tuy nhiên, cô vẫn chỉ nằm một chỗ như nhiều năm nay khiến tình trạng viêm phổi dễ có nguy cơ tái phát nên Tú vẫn phải dành nhiều thời gian chăm sóc mẹ.

Thông qua Báo VietNamNet, chàng trai trẻ gửi lời cảm ơn tới bạn đọc hảo tâm đã thương xót và giúp đỡ cho 2 mẹ con em trong lúc cùng đường.

Khánh Hòa

Mắc bệnh hiếm, bé gái 2 tuổi 7 lần ngưng thở, lay lắt níu giữ sự sốngHơn 2 năm kể từ khi chào đời, Bảo Ngọc phải lấy bệnh viện làm nhà. Đứa trẻ tội nghiệp hết thở máy lại chuyển sang thở oxy, đến cả việc lấy ven của con cũng đã trở thành thử thách gian nan của nhân viên y tế.