Đầu tháng 4, bé Trần Ngọc Linh được người thân đưa đi khám và chữa bệnh tại một số bệnh viện ở Đồng Nai nhưng không khỏi. Cô bé sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng sinh hiệu không ổn định. Theo chẩn đoán, con bị viêm cơ tim tối cấp, ngay lập tức phải can thiệp bằng phương pháp tối tân nhất hiện nay là chạy ECMO (tim phổi nhân tạo).

Chi phí can thiệp ECMO trong 1 tuần lễ khoảng 1 tỷ đồng, chưa kể Ngọc Linh còn phải sử dụng nhiều loại thuốc và dụng cụ y tế đắt tiền khác trị giá cả trăm triệu đồng. Đó là con số mà dẫu trong mơ cha mẹ của Linh cũng chưa từng nghĩ tới. 

Cán bộ phòng công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2 (phải) trao số tiền do bạn đọc VietNamNet ủng hộ và động viên chị Dương Thị Lời, mẹ của Ngọc Linh.

Quê ở Cà Mau, trước đây gia đình chị Dương Thị Lời phải sống nhờ trên đất người thân. Anh Trần Thanh Toàn làm nghề vác cát, đá, xi măng cho người ta, thu nhập bấp bênh. Ngày nhiều có khi anh mang về được 200 nghìn đồng, nhưng cũng có khi chỉ 20-30 ngàn đồng. Còn chị Lời ở nhà nuôi lợn, đợt dịch tả Châu Phi mấy năm trước, lợn của chị nhiễm bệnh, chết gần hết. Số còn lại bán cũng không đủ tiền vốn.

Tháng 3 năm nay, vợ chồng chị nghe lời con trai lớn, dắt díu nhau lên Đồng Nai làm công nhân, nhưng mới được hơn 10 ngày thì Ngọc Linh đã xảy ra chuyện. Số tiền viện phí cả tỷ đồng khiến gia đình chị điêu đứng, nhờ người thân vay mượn khắp nơi cũng chẳng đủ. Người mẹ khốn khổ khóc đứng khóc ngồi. Họ cầu cứu khắp nơi.

Sau khi bài viết "Con viêm cơ tim cấp, mẹ run bần bật sợ cuộc điện thoại báo tin dữ" được đăng tải trên VietNamNet, nhiều tấm lòng thơm thảo đã dang tay cứu đỡ cho gia đình nghèo.

Ngoài số tiền 45.822.500 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng đã giúp đỡ viện phí cho Ngọc Linh, cũng như động viên gia đình.

Thông qua Báo VietNamNet, gia đình bé Ngọc Linh gửi lời cảm ơn chân thành tới quý nhà hảo tâm. Sự tiếp sức ấy đã giúp gia đình chị Lời vững vàng hơn trong suốt thời gian con gái nằm viện.

Khánh Hòa

Phải cắt chân do ung thư, cậu bé tự kỷ mỏi mòn đợi bác sĩ "trả lại chân" cho mìnhKhi bác sĩ thông báo cần phải cắt một bên chân để ngăn tế bào ung thư di căn, Nhật Quang gào khóc không đồng ý. Chị Lý đành gạt đứa nhỏ, vì chân bị hư nên phải tháo ra sửa, sau này sẽ trả lại cho con.