Vương, Lương là nhân vật trong bài viết “Bố mẹ bỏ đi biệt xứ, ông nội qua đời, hai đứa trẻ tự chăm nhau lay lắt qua ngày” đăng trên VietNamNet ngày 16/4/2022. Cha mẹ các em đã ly hôn, bỏ quê đi biệt xứ từ năm 2014, lúc đó Vương mới tròn 5 tuổi, Lương cũng mới lên 3. 

Không còn bố mẹ bên cạnh, hai em sống dựa vào ông nội già yếu. Năm 2016, ông Lê Tứ (ông nội hai cháu) qua đời, Vương và Lương trở thành những đứa trẻ không nơi nương tựa. Từ khi bố mẹ bỏ nhau, ông nội cũng mất, người bác của Vương - Lương là anh Lê Anh Tuấn và chị Phan Thị Hiền nhà bên cạnh và bà con lối xóm thay nhau chăm sóc các em.

Hiện tại Vương đang học lớp 9D, còn Lương học ở lớp 6C, thuộc Trường THCS Hồ Tùng Mậu, xã Sơn Bình.

Bạn đọc ủng hộ hai anh em Vương - Lương

Qua Báo VietNamNet chia sẻ, các em được bạn đọc ủng hộ 36.177.500 đồng. Sau khi tiếp nhận số tiền, Vương-Lương đã nhờ Mặt trận Tổ quốc xã Sơn Bình đứng ra bảo hộ cho hai em để gửi số tiền đó vào ngân hàng làm sổ tiết kiệm.

“Ngoài 36.177.500 đồng do bạn đọc VietNamNet trực tiếp trao, trước đó hai em cũng đã gửi cho MTTQ xã hơn 19 triệu đồng do các mạnh thường quân ủng hộ sau khi hoàn cảnh được VietNamNet đăng tải. Đến thời điểm này, số tiền 2 em nhận được là gần 60 triệu đồng. Sau buổi tiếp nhận tôi sẽ dẫn các em lên phía ngân hàng làm sổ tiết kiệm”, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, Chủ tịch MTTQ xã Sơn Bình cho hay.

Thầy Nguyễn Quốc Khánh, Phó hiệu trưởng Trường THCS Hồ Tùng Mậu cho biết, Vương-Lương là hai học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn. Rất may cho hai 2 em đã  sớm nhận được sự quan tâm của báo VietNamNet và các mạnh thường quân.

Sỹ Thông