Ngày 3/5, đại diện Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo UBND xã Tân Mỹ Hà (Hương Sơn, Hà Tĩnh) về thăm gia đình em Đinh Tình N. (SN 2008, trú thôn Tân Tiến). Tại đây, Báo VietNamNet thay mặt độc giả trao hơn 20 triệu đồng tới bà ngoại của T. là bà Phạm Thị Hà. Nam sinh là nhân vật trong bài viết: "Bị bố chối bỏ, nam sinh rưng rưng khi mẹ chẳng nhận ra mình" đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 14/4/2023.

Bà Phạm Thị Hà nước mắt lưng tròng cho biết, cháu trai Đinh Tình N. sống với ông bà ngoại ngay từ khi mới lọt lòng. N. có bố nhưng gia đình bên nội không nhận nên cháu mang họ mẹ.

Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo địa phương trao món quà tới gia đình em N.

Năm 2006, chị Đinh Thị Diệu Thu (SN 1983) quen một người đàn ông quê ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) rồi kết hôn khi cả hai cùng làm công nhân tại tỉnh Đồng Nai. Trong thời gian mang thai N., chị Thu có biểu hiện trầm cảm, rối loạn tâm thần nên gia đình bà Hà phải vào Nam đưa con gái về quê chữa trị.

N. tròn 1 tuổi thì mẹ phải vào Bệnh viện Tâm thần Nghệ An vì bệnh tình ngày càng nặng. Hiện chị Thu đang được chăm sóc tại Trung tâm Giáo dục-Chữa bệnh ở xã Cẩm Quan, thuộc Sở Lao động Thương binh-Xã hội tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, em Đinh Tình N. được độc giả ủng hộ hơn 20 triệu đồng. Món quà này đã được trao tận tay tới bà Phạm Thị Hà.

Ông Trần Kim Chi, Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ Hà cho biết: "Hoàn cảnh của em N. khó khăn và chật vật khi mẹ bị trầm cảm. Thay mặt lãnh đạo địa phương, tôi xin cảm ơn Ban biên tập Báo VietNamNet, các nhà hảo tâm đã có sự sẻ chia kịp thời tới cháu N. Hi vọng cháu sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để vượt khó, trở thành công dân có ích cho xã hội".