Sáng sớm ngày 25/4, Trần Đặng Hoàng Phúc (22 tuổi, quê ở Kiên Giang) hốt hoảng đưa cha vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM). Ông Trần Minh Hữu Đức (55 tuổi) có triệu chứng khó thở sau một ngày đêm nôn ói, đi ngoài. Trước đó 2 cha con đều nghĩ do ngộ độc thực phẩm nên chỉ mua thuốc uống tạm. Đến lúc nghe bác sĩ thông báo ông Đức bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa biến chứng nặng, tính mạng bị đe dọa, em mới bàng hoàng.

Trước đó cha bị tiểu đường nên vẫn đi khám bệnh định kỳ mỗi tháng, nhưng không có dấu hiệu bệnh dạ dày. Cha cũng không nghiện rượu bia gì nên em không biết sao đột nhiên cha lại bệnh nặng đến thế”, Phúc cúi đầu nói nhỏ.

Ông Đức phải điều trị trong phòng Hồi sức tích cực – Chống độc, thở máy, lọc máu liên tục, cùng với thuốc kháng sinh. Bác sĩ nói với Phúc, gia đình phải chuẩn bị chi phí thấp nhất khoảng 150 triệu đồng. Cậu thanh niên ngơ ngác, chẳng biết cậy nhờ ai.

Ngày đưa cha vào bệnh viện, Phúc vét sạch túi của cả 2 cha con mới được vài triệu đồng đóng tạm ứng viện phí. Sau đó, chị gái em ở dưới quê gửi lên cho 2 triệu đồng, chẳng thấm tháp vào đâu. Không có tiền, lại nghe nói tính mạng cha đang nguy kịch, đã có lúc 2 chị em Phúc nghĩ đến phương án từ bỏ, xin đưa cha về. Nhưng được các bác sĩ động viên, cho biết tình trạng sức khỏe của cha em đang tiến triển tốt, em lại chẳng nỡ.

Hôm ấy em vào thăm cha, trong vô thức cha nắm tay em thật chặt khiến em không thể từ bỏ”, Phúc tỏ bày.

Phúc (áo vàng) được các bác sĩ động viên, sức khỏe cha em đang đáp ứng điều trị.

Nhiều năm trước, mẹ Phúc phát hiện bị ung thư gan. Gia đình đã phải bán nhà để chạy chữa nhưng tiếc là bà vẫn không qua khỏi. Cũng trong năm ấy, em đậu Đại học Văn hóa (TP.HCM). Bởi không có tiền dành dụm, cũng chẳng còn tài sản gì ở quê, ông Đức quyết định rời quê nhà Kiên Giang, dắt con lên thành phố đi làm để nuôi con ăn học.

Ông làm đủ nghề, từ xe ôm, bảo vệ… đến gần đây nhất là nhân viên cây xanh. Thu nhập ít ỏi sau khi trừ tiền trọ thì phải chắt chiu mới đủ sống. Vì vậy, ngay từ năm nhất, Phúc đã đi làm thêm để kiếm tiền học phí. Mới đây, em hoàn thành báo cáo tốt nghiệp, đang khấp khởi hy vọng sớm đi làm để bù đắp cho những tháng ngày cực nhọc của cha thì chuyện xảy ra.

Phúc mong cha chóng khỏe. Em sẽ kiếm việc làm, để được báo hiếu cho những ngày tháng vất vả của cha.

Ở dưới quê, chị gái Phúc đã lấy chồng 6 năm, vẫn đang ở trọ. Chỉ vài ngày trước khi cha nhập viện, chị phải trải qua nỗi đau mất đứa con đầu lòng còn chưa kịp thành hình. Chuyện buồn liên tiếp ập tới, khó khăn bủa vây tứ bề.

Nhận được lời cầu cứu khẩn cấp của Phúc, phòng công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã liên hệ đến Báo VietNamNet. Mong những bàn tay ấm có thể chở che cho cha con Phúc vượt qua cơn hoạn nạn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Phòng công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh hoặc em Trần Đặng Hoàng Phúc;

Địa chỉ bệnh viện: 130 Lê Văn Thịnh, phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức, TP. HCM; Điện thoại: 0788713880.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.107  (Ông Trần Minh Hữu Đức)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.