- “Mẹ mất vì bệnh tật, chỉ còn bố là niềm hi vọng của chúng em. Không ngờ ông trời lại bắt bố đi nốt, 4 anh em hoang mang vì nghèo đói. Không có tấm lòng của bạn đọc báo VietNamNet, gia đình em chẳng biết có sống nổi không” – Nguyễn Ngọc Lượng (Nghệ An) rơm rớm nước mắt nói.

TIN BÀI KHÁC:

Phóng viên VietNamNet tiếp tục trao số tiền gần 35 triệu cho 4 anh em mồ côi. Tổng hai đợt hỗ trợ, các em đã nhận được hơn 90 triệu từ độc giả VietNamNet.
Ngày 4/1, đại diện báo VietNamNet tiếp tục trao thêm 34,720,000 đồng do bạn đọc ủng hộ đến gia đình em Nguyễn Ngọc Lượng, xóm 12 Quỳnh Trang, Quỳnh Lưu (Nghệ An), nhân vật trong bài “Tiếng kêu cứu của 4 anh em mồ côi”. 

Sau khi đăng tải bài viết về hoàn cảnh đói nghèo, bất hạnh của 4 anh em mồ côi ở xứ Nghệ, đã có rất nhiều độc giả VietNamNet trong ngoài nước quan tâm, chia sẻ giúp đỡ các em.

Thông tin về người bố đã hy sinh dũng cảm cứu con trai giữa lúc đang cận kề cái chết, về 4 anh em nghèo khổ sống bơ vơ thực sự đã tạo nên một hiệu ứng lớn, kết nối nhiều tấm lòng hảo tâm.

Đến thời điểm hiện tại, báo VietNamNet đã tiếp nhận và kết chuyển gần 100 triệu đồng tiền bạn đọc ủng hộ đến tay 4 anh em mồ côi. Ngoài ra, nhiều bạn đọc đã liên hệ trực tiếp với các em để chia sẻ, giúp đỡ.

Ngôi nhà sắp xây xong của 4 anh em mồ côi
Về lại xóm 12, Quỳnh Trang, chúng tôi như vui hơn khi thấy thấy được sự thay đổi rõ rệt từ gia đình nhỏ bé nằm khuất sau quả đồi. Em Nguyễn Ngọc Lượng vẫn đang còn những dấu hiệu bất ổn về thần kinh, nhưng khuôn mặt em đã rạng rỡ hơn sau chuỗi ngày đau khổ, nghèo đói. Chàng trai già trước tuổi luôn miệng nhắc lại câu cám ơn bạn đọc báo VietNamNet.

“Chúng em mang ơn bạn đọc báo VietNamNet quá nhiều, không biết cảm ơn sao cho hết” – Nguyễn Ngọc Lượng rơm rớm nước mắt.

Lượng cho biết, sau khi nhận được sự hỗ trợ từ bạn đọc, 4 anh em với sự giúp đỡ của họ hàng chòm xóm đang xây cất lại căn nhà 2 gian. Căn nhà tồi tàn bố mẹ để lại đã không thể ở được nữa.

“Ngoài thuê thợ nề, các gì các cậu cùng chung tay về xây cho 4 anh em chúng nó. Hi vọng căn nhà xong kịp để chúng nó có được cái tết ấm cúng. Tội nghiệp chúng nó quá!” – anh Nguyễn Văn Nam, cậu ruột Lượng cho biết.

Ngoài việc xây căn nhà, Lượng còn giành dụm tiền lo cho em ăn học. “Lúc mẹ mất, em Phượng đang học lớp 8 đã phải bỏ học. Sau khi bố đột ngột qua đời, 2 em Phương (lớp 6) và Đông (lớp 2) coi như phải bỏ học theo chị. May mà có bạn đọc VietNamNet giúp đỡ nếu không thì đứa nào cũng phải ở nhà làm thuê, bắt ốc cả anh à” – Nguyễn Ngọc Lượng chia sẻ.

Bé Nguyễn Ngọc Đông kéo chúng tôi leo lên căn gác xép nhỏ đang xây dở, khoe: “Anh Lượng nói khi nào nhà làm xong sẽ cho cháu ngủ ở đây. Ở trên này cháu sẽ không lo rét nữa chú à”.

Nguyễn Ngọc Lượng cùng cậu phụ giúp việc xây nhà
Tìm hiểu về đời sống của 4 anh em, Lượng cho biết, hiện tại em đang phụ giúp để xây nhà, riêng các em vẫn tranh thủ bắt ốc, bắt cá để kiếm sống thêm. “Nhà cửa ổn định rồi, em sẽ cố gắng làm lụng để nuôi các em ăn học” – chàng trai 18 tuổi gầy gò nói dứt khoát.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Đậu Minh Công, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Trang không dấu được niềm vui, nói: “Cảm ơn quý bạn đọc! Nhờ sự giúp đỡ quý báu của những tấm lòng hảo tâm, các em sẽ có thêm tiền để trả nợ nần và lo cho cái tết. Hi vọng quý báo, quý bạn đọc tiếp tục đồng hành với chúng tôi để sẻ chia với những hoàn cảnh bất hạnh khác”.

Nhìn bé Nguyễn Ngọc Đông hồn nhiên vui đùa bên đống vật liệu trước căn nhà xây dở, lòng chúng tôi bỗng thấy ấm áp. Thật mừng khi số phận lay lắt như ngọn đèn trước gió của 4 anh em nghèo, đã thực sự thay đổi nhờ vòng tay, tấm lòng hảo tâm của bạn đọc VietNamNet ở khắp mọi miền…

Cao Nam – Duy Tuấn