Chắc vợ chê nghèo nên phản bội

Anh Huỳnh Nhật Trường (37 tuổi, quê Đồng Tháp) đang làm công việc buôn bán và sản xuất chậu kiểng, trồng cỏ thảm. Anh xuất hiện tại chương trình Bạn muốn hẹn hò cùng cậu con trai học lớp 5.

Qua trò chuyện cùng 2 MC, anh Trường có tính cách khá phóng khoáng và hiền hậu. Anh đến với chương trình chỉ mong tìm được bạn gái biết quan tâm, lo lắng cho gia đình và chung thủy.

Anh Trường nói: “Tôi là người biết quan tâm, lo lắng cho gia đình. Hễ cái gì người ta làm được thì tôi cũng làm được”.

Anh Trường rất chất phác, tự nhận lỗi về mình sau khi đổ vỡ hôn nhân.

Người đàn ông chất phác này trải qua khoảng 3-4 mối tình. Mối tình sâu đậm nhất của anh là cuộc hôn nhân với người vợ cũ. Sống chung được 7 năm, vợ cũ của anh Trường phản bội. Anh bắt được tin nhắn hứa hẹn “sống chết bên nhau” của vợ và người đàn ông khác.

Nhắc đến đây, anh Trường không kìm được nỗi buồn và bật khóc. Anh cúi mặt, nói một cách nhỏ nhẹ: “Cuối cùng, phần lỗi vẫn thuộc về tôi. Tôi quá nghèo, công việc lại không phù hợp với cô ấy. Tất cả đều tại tôi”.

Ba năm trước, sau khi ly hôn, anh Trường bắt đầu hành trình gà trống nuôi con. Từ lúc ký đơn, anh không gặp lại vợ cũ lần nào. Người phụ nữ này cũng không về thăm con.

Theo cha đến chương trình, em Huỳnh Nguyễn Trường Vũ cũng ngập ngừng chia sẻ: “Con không biết bao lâu rồi chưa gặp mẹ”. Vũ cũng mong muốn cha sớm tìm được bạn gái.

Khi được hỏi có chấp nhận người phụ nữ đang được mai mối với bố về sống chung nhà, bé Vũ mạnh dạn trả lời: “Dạ, có”.

Con trai của anh Trường theo cha đến chương trình hẹn hò.

Chia sẻ của cậu bé khiến cả trường quay im lặng, hai người dẫn chương trình chỉ biết động viên cha con anh Trường.

Cũng từng đổ vỡ hôn nhân, chị Phạm Thị Kim Ngân (28 tuổi, quê Đồng Tháp) tỏ ra khá nhút nhát khi tham gia chương trình hẹn hò. Chị Ngân ly hôn đã 4 năm. Con gái gần 4 tuổi của chị đang sống cùng cha.

Chị Ngân khóc nghẹn khi nhắc đến người chồng cũ. Không tiết lộ tính tình của người đàn ông cũ, chị chỉ mong gặp được người mới không gia trưởng, không tính toán chi ly với vợ con. Đặc biệt, chồng không nên nghe lời thị phi bên ngoài rồi về mắng nhiếc vợ con.

Cho đến hiện tại, người phụ nữ này vẫn sợ đàn ông. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc khiến chị ám ảnh.

Không được nhà gái chấp nhận hẹn hò

Em gái của chị Ngân cho biết: “Lúc đầu, anh rể cũng hiền lành. Thế nhưng, khi về sống chung, anh bắt đầu bộc lộ tính gia trưởng, thường xét nét chuyện chi tiêu trong gia đình. Đến mức, chị của tôi mang thai, thèm ăn món gì cũng không được phép ăn”.

Cô gái này mong người đàn ông mới sẽ rộng lượng với chị gái của mình. Hiện tại, mẹ của cả hai đang bị bệnh. Thế nên, nếu thành đôi, chị hy vọng anh Trường cho phép chị gái được tới lui chăm mẹ.

Sau khi tìm hiểu những thông tin ban đầu về nhau, anh Trường và chị Ngân được trực tiếp gặp mặt, trò chuyện, nhận xét đối phương.

Cả hai đều tặng cho nhau một chậu sen đá. Sự trùng hợp này khiến mọi người hy vọng hai người có cái kết viên mãn.

Người đàn ông rắn rỏi phải bật khóc khi nói đến sự phản bội.

Anh Trường nói: “Tôi thấy Ngân nói chuyện hiền, dễ thương, đẹp. Tôi cũng không đòi hỏi hình mẫu bạn gái như thế nào. Tôi chỉ cần em ấy lo cơm nước ngày 2 buổi sáng chiều là được”.

Người đàn ông thật thà: “Sáng em nấu cơm xong, muốn đi đâu thì đi. Miễn sao, chiều anh về có cơm ăn thôi”.

Về chuyện quản lý tiền bạc, anh Trường quan niệm ai giữ tiền cũng được, chỉ mong người giữ biết tính toán, tiết kiệm cho gia đình. 

“Giữ tiền thì chỉ mệt thêm chứ có gì đâu. Tôi chỉ hy vọng sáng được vợ cho 50.000 đồng uống cà phê thôi”, anh Trường chia sẻ.

Anh cũng hài hước hỏi chị Ngân: “Mai mốt, anh đưa tiền bạc cho em giữ hết thì mỗi ngày anh xin tiền em có cho không?”.

Quá đau khổ trong cuộc hôn nhân đầu, chị Ngân chưa thể mở lòng.

Chị Ngân cũng hưởng ứng, nói: “Dạ, phải cho chứ. Đàn ông đi làm cần có chút tiền bỏ túi”.

Anh Trường không ngại ngần, đặt vấn đề xin nhà gái cho cơ hội tìm hiểu. Thế nhưng, cuối cùng, chị Ngân đã không bấm nút hẹn hò cùng người đàn ông lỡ một lần đò.

Chị Ngân giải thích: “Tôi chưa thấy rung động khi nhìn đối phương. Ngoài ra, cuộc hôn nhân cũ khiến tôi sợ đàn ông”.