Chàng trai lụy tình gặp cô gái cá tính

Anh Nguyễn Hữu Thiện (27 tuổi, TP.HCM) đang làm giám sát kho tại một công ty ở quận 12, TP.HCM.

Thiện viết đơn đăng ký tham gia chương trình Bạn muốn hẹn hò, bởi chàng trai này rất sợ cô đơn.

Bước vào chương trình, Hữu Thiện mang đến nguồn năng lượng tích cực, hoạt bát và hài hước.

Anh Thiện tự nhận khuyết điểm là có hình xăm và đeo bông tai.

“Tôi là người rất bản lĩnh, lãng mạn và thường tham gia các hoạt động ca nhạc từ thiện. Tôi đã trải qua 2 mối tình chính thức, quen được khoảng 6 tháng. 

Khi quen bạn gái, tôi luôn xác định rõ đi xa được thì tiến còn không thì dừng để không mất thời gian của nhau”, anh Thiện chia sẻ.

Anh Thiện cũng tiết lộ bản thân rất lụy tình. Mỗi lần bị bạn gái chia tay, anh chàng thường tìm mẹ để khóc. 

Trong chương trình, anh được mai mối với một cô gái Hà Nội rất cá tính, lớn hơn anh 2 tuổi. Đó là chị Nguyễn Minh Thảo (29 tuổi, TPHCM) đang làm nhân viên Marketing. 

Chị Thảo chuyển từ Hà Nội vào quận 4, TP.HCM được gần một năm. Hiện tại, chị đang ở nhà thuê.

Từ vẻ ngoài, Minh Thảo đã toát lên sự năng động, mạnh mẽ lại rất độc lập. Dù đã gần 30 tuổi nhưng chị chưa từng chính thức yêu ai. 

Cô gái đến từ Hà Nội rất cá tính và độc lập.

Đối với bạn trai tương lai, Thảo không yêu cầu quá nhiều, chỉ cần đối phương đồng điệu, phù hợp về tính cách, công việc.

“Bạn đó cao thì càng tốt, gầy thì có thể ăn cho mập lên, béo thì giảm cho gầy đi, biết nói chuyện đúng lúc”, chị Thảo cho biết.

Trước những yêu cầu của nhà gái, anh Thiện tự tin bản thân có thể đáp ứng và nôn nóng được gặp mặt chị Thảo.

Nhà gái xưng “chị” và từ chối hẹn hò

Trước khi hai bên giáp mặt, mẹ của anh Thiện cũng chia sẻ cách khuyên nhủ con trai mỗi khi anh chàng thất tình.

“Tôi khuyên Thiện một cánh cửa này đóng lại thì cánh cửa khác mở ra, chỉ nhiêu đó mà 3 ngày sau là Thiện hết khóc”, mẹ của Thiện nói.

Nhận xét về nhà gái, mẹ của anh Thiện cho rằng cả hai tương xứng về ngoại hình lẫn nghề nghiệp. Bà mong Thiện và Thảo trao cho nhau cơ hội tìm hiểu.

Ngay khi chạm mặt, Thiện và Thảo có phần lúng túng trong cách xưng hô. Minh Thảo chủ động xưng “chị” khiến anh Thiện có phần bối rối. 

Khi đối diện nhau, cô gái chủ động xưng "chị" khiến nhà trai bối rối.

Để tâm lý bạn gái thoải mái hơn, Hữu Thiện gợi chuyện tìm điểm chung, lên cả kế hoạch hẹn hò và kết hôn. 

“Tôi thấy bạn gái khá xinh xắn, trắng trẻo. Tôi cũng thích bạn gái lớn tuổi hơn. Tôi đang tích lũy một số vốn để làm gì đó. Mẹ tôi bảo phần tiết kiệm có thể để mua xe hơi chở bạn gái.

Còn về tiền cưới, mẹ tôi đã hứa sẽ lo. Nếu như là một người chồng trong gia đình thì tôi chắc chắn để vợ quyết định nhiều thứ. 

Nếu như tôi quyết định việc quan trọng thì tôi sẽ nói trước với bạn, không thuyết phục được thì mình năn nỉ, không được nữa thì ôm bạn khóc chứ không ôm mẹ khóc nữa”, Hữu Thiện bày tỏ. 

Để thêm phần chắc chắn, Hữu Thiện quay sang hỏi mẹ có tài trợ 100% cho đám cưới được không và nhận được cái gật đầu.

Bạn trai thuyết phục nhiệt tình nhưng Minh Thảo vẫn còn chút đắn đo: “Cưới xin là chuyện cả đời, để quyết định được chuyện đó thì cả hai cần có sự đồng điệu. 

Trông tôi vậy thôi chứ vẫn rất bướng và có những lúc trẻ con. Tôi muốn quen một chàng trai có thể hướng dẫn mình nhiều điều hơn”. 

Minh Thảo quyết định từ chối hẹn hò, bởi bản thân không rung động trước bạn trai.

Đến thời điểm bấm nút quyết định hẹn hò, chỉ một nửa trái tim của anh Thiện đổi màu hồng đồng ý, còn nhà gái từ chối.

Trước sự ngỡ ngàng của nhiều người, Minh Thảo giải thích: “Trong giây phút quyết định, tôi tự hỏi bản thân có cảm thấy rung động trước bạn trai này không và câu trả lời là không. Tôi tôn trọng cảm xúc của mình”.