SwiftKey cho iPhone bổ sung ba tính năng mới: Search (tìm kiếm), Chat và Tone (giọng điệu). Search cho phép người dùng tìm kiếm trên web mà không thoát ứng dụng và chat với Bing để hỏi thêm. Theo Microsoft, người dùng có thể sử dụng khi đang nói chuyện với bạn bè mà muốn tra cứu gì đó.

Tính năng Tone điều chỉnh giọng văn theo yêu cầu của người dùng. (Ảnh: Microsoft)

Tính năng thứ ba, Tone, còn thông minh hơn. Nó được thiết kế để người dùng giao tiếp hiệu quả hơn khi cho Bing “đóng vai” biên tập viên và điều chỉnh lại văn bản cho phù hợp với tông giọng mong muốn. Chẳng hạn, nếu gặp khó khăn khi phải soạn email công việc hoặc bài viết trên mạng xã hội, Tone sẽ làm cho văn bản trở nên chuyên nghiệp hơn hoặc giản dị, súc tích hơn.

Sau khi cập nhật SwiftKey, người dùng sẽ nhìn thấy biểu tượng Bing phía trên bàn phím. Bấm vào đây để xem ba chức năng mới. Bất kỳ ai cũng được dùng Search, nhưng Tone và Chat yêu cầu đăng nhập tài khoản Microsoft.

Bing AI được Microsoft giới thiệu vào tháng 2. Nhờ hỗ trợ từ AI, khả năng tìm kiếm câu trả lời trên Bing được cải thiện đáng kể. CEO Microsoft Satya Nadella khẳng định AI “sẽ thay đổi căn bản mọi danh mục phần mềm, bắt đầu từ danh mục lớn nhất: Tìm kiếm”.

Công cụ tìm kiếm Bing kết hợp 4 “đột phá kỹ thuật”, bao gồm mô hình OpenAI, Prometheus, áp dụng AI vào thuật toán tìm kiếm cốt lõi và trải nghiệm người dùng mới. Trong đó, mô hình ngôn ngữ lớn OpenAI thế hệ mới còn mạnh hơn ChatGPT và được tùy chỉnh đặc biệt cho khả năng tìm kiếm. Nó sử dụng những kiến thức và cải tiến quan trọng từ ChatGPT và GPT-3.5. Khi áp dụng mô hình AI, các truy vấn tìm kiếm cơ bản trên Bing cũng chính xác và phù hợp hơn.

(Theo Macrumors)