Mới đây, một đại lý Porsche AG tại Trung Quốc đã khiến dân tình được phen “ngã ngửa” khi đăng bán chiếc Panamera đời mới với giá chỉ 18.000 USD (tương đương 422 triệu đồng).

Đại lý Porsche tại Trung Quốc đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi đăng tin bán xe (Ảnh: Robb Report)

Mức giá mà đại lý rao bán chỉ bằng 1/8 mức giá thông thường khi chiếc Porsche Panamera đời mới này hiện đang có giá lên tới 148.000 USD (khoảng 3,47 tỷ đồng). Chính vì mức giá quá hời này nên ngay khi thông tin được đăng tải, hàng trăm khách hàng tại Trung Quốc đã đổ xô đặt mua Porsche Panamera với số tiền cọc là 135 USD. 

Tuy nhiên, đại lý sau đó lên tiếng đính chính rằng họ đã có sai lầm nghiêm trọng trong việc niêm yết giá bán lẻ. Sau đó, đại lý này đã gỡ bỏ thông tin không chính xác về giá bán của mẫu Porsche Panamera.

Porsche Panamera 2023 đời mới (Ảnh: Robb Report)

Về phía Porsche, hãng đã liên lạc với những khách hàng đã đặt cọc để giải thích và gửi lời xin lỗi. Phí đặt hàng cũng được hoàn trả trong vòng 48 giờ.

Mặc dù đã nhanh chóng xử lí nhưng sự nhầm lẫn của đại lý này vẫn khiến nhiều người thất vọng. Trên nền tảng mạng xã hội Weibo, nhiều người “không thể chấp nhận được rằng một hãng xe như Porsche lại có thể phạm phải sai lầm không đáng có như vậy”. Hiện sự việc này vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ phía người dùng tại Trung Quốc.

Ở phiên bản 2023, Porsche Panamera không có nhiều thay đổi đáng chú ý so với bản tiền nhiệm. Porsche Panamera 2023 bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ V6, dung tích 2.9L với công suất 325 mã lực trong khi biến thể GTS cao cấp nhất sử dụng động cơ V8 dung tích 4L với công suất lên tới 473 mã lực.

Nhật Minh (Theo Robb Report)