Theo Reuters, ô nhiễm không khí là do các vụ đốt rơm rạ, ô nhiễm công nghiệp và giao thông đông đúc, khói mù bao phủ đường chân trời Bangkok

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin nói với các phóng viên rằng việc đốt rơm rạ là thủ phạm chính khiến tình trạng ô nhiễm không khí trở nên tồi tệ. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này nói thêm khoảng 1/4 lượng ô nhiễm là do xe cộ, một yếu tố "chúng ta có thể kiểm soát".

Trang web theo dõi chất lượng không khí của Thụy Sĩ IQAir cho biết, mức độ hạt mịn ở thủ đô Bangkok của Thái Lan cao hơn 15 lần so với mức khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới, khiến nơi đây trở thành thành phố ô nhiễm thứ 8 trên thế giới trong ngày hôm nay (15/2).

Tài xế xe ôm Kornpong Poprakun, 57 tuổi, cho biết: "Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn vì có quá nhiều khói mù. Tôi cảm thấy ngứa mắt vì có nhiều bụi và khó thở".

Nhằm hạn chế ô nhiễm do giao thông, Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt đã yêu cầu nhân viên tại các cơ quan của chính quyền Bangkok làm việc tại nhà và khuyên các nhân viên khác cũng nên làm như vậy. Ông Sittipunt cho biết một số khu vực trong thành phố có mức độ ô nhiễm cao và chính quyền sẵn sàng quản lý tình hình.