Còn 3 tuần nữa mới tới Noel nhưng những ngày này trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP.HCM) đã xuất hiện một chiếc xe bán bánh bao hình ông già Tuyết, gây chú ý đối với người qua lại. 

Hàng bánh bao này là của bà Lệ ở quận 3, kinh doanh đã 2 năm nay. Mở bán từ đầu giờ chiều đến đêm mỗi ngày, thời gian gần đây bà được nhiều người biết đến hơn nhờ kinh doanh mặt hàng độc đáo. Hôm nay như thường lệ, 14h, bà Lệ lọ mọ đun nước để hấp bánh và mang đồ từ nhà trong hẻm ra đường bày bán.

Bánh của bà Lệ dùng thêm lá dứa để có mùi thơm. Người phụ nữ tuổi ngoài 60 cho biết, dịp Giáng sinh năm ngoái khá đông khách, nhiều người không chờ được mà tìm đến tận nhà để mua những chiếc bánh bao có hình thù độc đáo.

Các loại bánh tại đây có nhiều hình dạng và nhân khác nhau như bánh mè đen sữa tươi, hình heo nhân trứng sữa, kim sa nhân trứng muối, than tre phô mai, người tuyết nhân chocolate,... “Ban đầu tôi chỉ bán bánh mặn, ngọt bình thường. Sau khi bán các loại bánh có hình người Tuyết, tôi đã được nhiều người biết đến hơn”, bà Lệ nói. 

Cứ 15 phút, bà Lệ lại mở nắp để lau những giọt nước đọng hơi trên thành nồi, tránh làm hỏng bánh. Theo bà, thời điểm đông khách nhất là khi tan tầm, học sinh và người đi làm về mua bánh ăn vặt, ngoài ra bà bán lai rai đến đêm.

Xe bán bánh luôn thu hút trẻ em bởi hình thù ngộ nghĩnh, dễ thương. Bà Lệ cho biết, ngoài ăn vặt, nhiều người cũng mua về để làm quà tặng.

Trên đường đi làm về, anh Hoàng Thanh (huyện Hóc Môn) vào chọn vài chiếc bánh bao người Tuyết. “Tôi đi qua thấy dễ thương quá nên mua vài cái về cho cháu gái ăn thử. Bánh nhân ngọt dễ ăn, giá cũng cả phải chăng, nếu nó thích tôi sẽ quay lại mua nữa”, anh Thanh nói.

Nhiều người đi qua thấy vậy cũng dừng lại mua các loại bánh về cho gia đình. 

Tối đến, chiếc xe bánh bao của bà Lệ sáng bừng một góc vỉa hè, khách hàng tấp nập ra vào. Đối với bà, những chiếc bánh hình thù ngộ nghĩnh này khiến nhiều người biết và đến ủng hộ là niềm vui lớn nhất dịp Giáng sinh này.

Quốc Vương