Trong trận đấu cả 2 đều cần chiến thắng, Indonesia đã thành công nhờ bàn thắng từ chấm 11m ở phút 39, cũng đồng nghĩa khiến tuyển Việt Nam bị loại sớm.

tuyen viet nam.jpg
Theo truyền thông Hàn Quốc, tuyển Việt Nam đã không giữ được khí thế và phong độ mạnh mẽ như trận gặp Nhật Bản, khi đối đầu Indonesia

Tờ Sports Hankook phản ánh: “Sau khi để thua Nhật Bản 2-4, tuyển Việt Nam để Indonesia đánh bại với tỷ số 1-0, chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam đã lập thành tích vào tứ kết sau 12 năm, tại Asian Cup 2019. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, họ đã cho thấy được phong độ mạnh mẽ, nổi lên như chú ngựa ô ở châu Á…

Ông Philippe Troussier, người kế nhiệm, từng dẫn dắt cả tuyển Nhật Bản và Qatar, được mong đợi tiếp tục mang đến thành công mới cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, Những chiến binh sao vàng đã sớm bị loại ở Asian Cup kỳ này sau khi để thua 0-1 Indonesia của HLV Shin Tae Yong.

Nếu Indonesia chơi mạnh mẽ, gây được sức ép cho đối phương thì tuyển Việt Nam không làm được. Hàng công của họ cũng gây thất vọng. Giấc mộng tiếp tục có mặt ở tứ kết Asian Cup tan biến với đoàn quân của ông Troussier”.

hlv shin 1.jpg
HLV Shin Tae Yong cũng được khen ngợi có chiến thuật khôn ngoan để lần đầu thắng được tuyển Việt Nam, kể từ khi dẫn dắt tuyển Indonesia vào 2020, sau khi toàn thua và hòa

Ed Daily đánh giá: “HLV Shin Tae Yong cùng Indonesia lần đầu tiên thắng được tuyển Việt Nam, kể từ khi lên ngồi ‘ghế nóng’ vào 2020.

Đấu Indonesia, tuyển Việt Nam không duy trì được khí thế và phong độ mạnh mẽ như trận ra quân gặp Nhật Bản. Họ hơn đối thủ tới 52 bậc trên BXH FIFA (94 so với 146) nhưng đã để đối thủ tiến gần hơn một bước tới chiếc vé vòng 16 đội”.

Trong khi đó, Best Eleven chỉ ra, chiến thuật khôn ngoan của HLV Shin Tae Yong đã giúp Indonesia đánh bại tuyển Việt Nam.

“Tuyển Việt Nam có thực lực tốt hơn Indonesia, lại mới ghi được 2 bàn vào lưới Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup. Chắc chắn đây là đối thủ khó nhằn cho ông Shin và học trò.

Tuy nhiên, chiến thuật khôn ngoan của HLV Shin Tae Yong đã phát huy tác dụng, giúp Indonesia có chiến thắng quý giá, làm động lực lớn trước trận gặp Nhật Bản, để có cơ hội đi tiếp ở Asian Cup”.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/