Theo hãng tin RT, vụ bạo loạn tại Ankara có liên quan tới cái chết của một thanh niên Thổ Nhĩ Kỳ, khi anh này tham gia vào vụ đánh nhau giữa một số dân cư thành phố này với những người tị nạn Syria lúc chiều 11/8.

{keywords}
Một cửa hàng tại khu tị nạn bị đập phá. Ảnh: Twitter

Đến đêm 12/8, một đám đông giận dữ đã kéo đến khu tị nạn của người Syria và có nhiều hành động như trộm cướp các cửa hàng, phá hoại xe cộ và ném gạch đá vào nhiều căn hộ.

“Đám đông kéo tới và hô hào chúng tôi hãy quay trở về Syria, sau đó thì họ ném tới tấp gạch đá vào các cửa sổ. Khi đó tôi rất sợ hãi. Những gì một người tị nạn Syria gây ra hiện mang lại rắc rối cho tất cả chúng tôi”, một người sinh sống trong khu tị nạn nói.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, họ đã phải điều động nhiều xe buýt tới nơi xảy ra bạo loạn để sơ tán dân tị nạn Syria. Cơ quan cảnh sát Ankara buộc phải bắt giữ 76 người có liên quan tới việc đốt phá tài sản hoặc có hành vi “kích động bạo lực bằng những bài viết không đúng sự thật trên mạng xã hội”.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Video: Twitter

Video: Twitter

Video: Twitter

Tuấn Trần

Nam Phi triển khai hàng chục nghìn binh sĩ đi dẹp loạn

Nam Phi triển khai hàng chục nghìn binh sĩ đi dẹp loạn

Chính quyền Nam Phi hôm 15/7 đã quyết định triển khai quân đội tới những điểm nóng để dẹp bạo loạn.

Lãnh sự quán Iran ở Iraq bị cháy sau biểu tình bạo loạn

Lãnh sự quán Iran ở Iraq bị cháy sau biểu tình bạo loạn

Lửa bắt đầu bao trùm lãnh sự quán Iran ở Iraq sau vụ người biểu tình địa phương bao vây tòa nhà để phản đối việc giết hại một nhà hoạt động chống Tehran.