Vụ hỏa hoạn xảy ra tại lãnh sự quán Iran ở thành phố Karbala, Iraq hôm 9/5.

Các đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy tình trạng hỗn loạn bên ngoài tòa nhà, có sự hiện diện của những người biểu tình phản đối vụ sát hại nhà hoạt động Iraq Ihab al-Wazni. Một đoạn video do nhân chứng ghi lại cho thấy nhiều tiếng nổ trong lúc hỏa hoạn.

Báo chí khu vực đưa tin, al-Wazni thiệt mạng trong một vụ tấn công vũ trang ở Karbala. Theo tờ Times of Israel, người đàn ông này cực lực phản đối ảnh hưởng của Iran cũng như các nhóm vũ trang thân Tehran tại Iraq.

Hãng thông tấn Mehr cho hay, lãnh sự quán Iran trước đó đã bày tỏ sự tiếc thương đối với cái chết của al-Wazni, đồng thời khẳng định việc này sẽ thổi bùng "tình trạng mất an ninh và bất ổn" ở Iraq. Tuy nhiên, nhiều người Iraq cáo buộc Tehran dính líu đến âm mưu ám sát nhà hoạt động chống Iran.

Đầu ngày 9/5, những người biểu tình tham gia lễ tang al-Wazni đã hô vang các khẩu hiệu đòi đuổi người Iran khỏi Iraq cũng như lật đổ chế độ cầm quyền hiện tại ở Tehran.

Tuấn Anh

Đội tàu Iran quấy rối tàu tuần duyên Mỹ nhiều giờ trên Vịnh Ba Tư

Đội tàu Iran quấy rối tàu tuần duyên Mỹ nhiều giờ trên Vịnh Ba Tư

Một số tàu biển thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã áp sát và quấy rối 2 tàu tuần duyên Mỹ ở Vịnh Ba Tư hồi đầu tháng này.

Iran tuyên bố làm giàu uranium mức cao kỷ lục

Iran tuyên bố làm giàu uranium mức cao kỷ lục

Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad Bagher Ghalibaf tuyên bố, nước này đã thành công trong việc làm giàu uranium đến độ tinh khiết 60%, mức cao nhất từ trước tới nay.