Theo hãng tin AP và BBC, số người thiệt mạng còn cao hơn nếu chính quyền không đóng cửa các trường học và sơ tán người dân tới nơi cao hơn. 

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, 7 nạn nhân thiệt mạng khi đi xuống hầm để chuyển xe nhưng bị dòng nước ập đến quá nhanh. Tối 6/9 các nhân viên cứu hộ đã lội vào hầm để xe bị ngập nước hoàn toàn và cứu được 2 người may mắn sống sót nhờ bám vào đường ống trên trần nhà trong hơn 12h. 

Theo hãng tin Yonhap, 9 người trên là cư dân của một tòa chung cư, họ đều nhận được thông báo phải đưa xe khỏi hầm. Tống thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol gọi vụ việc trên là thảm kịch. "Đêm qua, tôi không thể ngủ được vì thảm kịch này". 

Thành phố Pohang, nơi xảy ra vụ việc trên, là nơi bị bão tàn phá nặng nề nhất. Tại một khu vực, một khách sạn bên bờ biển đã sập khi bão ập tới song may mắn là không vị khách nào bị thương. 

Một số thành phố khác ở miền nam Hàn Quốc, gồm cả Busan và Ulsan, cũng đang đối mặt với sự tàn phá mà cơn bão gây ra. Nhiều đường sá bị nứt, cửa sổ các tòa nhà bị xé toạc, cây cối bật gốc. 

Bão lớn tàn phá Hàn Quốc, làm nhiều đường sá bị hỏng. Ảnh: Al Jazeera. 
Ảnh: Al Jazeera. 
Lực lượng cứu hộ đưa người ra khỏi hầm để xe ngập nước. 
Ảnh: Al Jazeera. 
Ảnh: Al Jazeera. 
Ảnh: Al Jazeera. 
Ảnh: Al Jazeera. 
Ảnh: BBC. 
Ảnh: Al Jazeera.