Sau 18 năm, Hoàng Anh Gia Lai mới lại giành chiến thắng ở sân chơi danh giá Champions League, khi vượt qua FC Sydney với tỷ số 1-0 trên sân Thống Nhất tối 1/5.

Brandao là tác giả bàn thắng duy nhất mang về thắng lợi mang tính lịch sử cho HAGL, trong ngày mà sân Thống Nhất gần như không còn chỗ trống.

HAGL có chiến thắng lịch sử trước Sydney

"Chiến thắng đầu tiên cho HLV Kiatisuk. HAGL thể hiện phong độ xuất sắc để đánh bại Sydney ở vòng bảng AFC Champions League", tờ Siam Sport khen ngợi.

Tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan bình luận: "Kiatisuk dẫn HAGL hạ gục Sydney 1-0, có chiến thắng đầu tiên ở bảng H vòng loại AFC Champions League.

Chiến thắng này giúp HAGL vượt qua chính Sydney để đứng thứ 3 bảng đấu với 5 điểm. Đội bóng Australia bị đẩy xuống chót bảng với chỉ 2 điểm".

"Ngay khi bóng lăn, HAGL hoàn toàn lấn lướt đối thủ", Siam Sport đi vào chi tiết trận đấu. "Đội bóng của Kiatisuk có cơ hội mở tỷ số từ sớm nhưng pha dứt điểm của Vũ Văn Thanh đi chệch cột dọc.

Sau đó, Brandao băng vào dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ môn của Sydney đã cản phá thành công.

Mãi đến phút 39, với thế trận chủ động hơn, HAGL mới có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Brandao.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp một. Hiệp hai tiếp tục là sự lấn lướt của HAGL và trận đấu khép lại với cách biệt 1-0 cho đại diện bóng đá Việt Nam".

Đây là trận thắng đầu tiên của HAGL ở AFC Champions League kể từ chiến thắng 3-1 trước Dalian Shide ngày 18/5/2004.

Chính "Zico Thái" là người mở tỷ số trong trận đấu trên sân Pleiku cách nay 18 năm (Minh Hải và Rơ Chăm Tiên ghi 2 bàn còn lại). Giờ đây, trong vai trò huấn luyện, Kiatisuk lại giúp HAGL có chiến thắng lịch sử.

TT

HAGL chia tay AFC Champions League 2022 bằng chiến thắng rất đẹp

HAGL chia tay AFC Champions League 2022 bằng chiến thắng rất đẹp

HAGL có chiến thắng đẹp trước Sydney FC để chia tay AFC Champions League 2022.
HAGL thắng trận chia tay AFC Champions League

HAGL thắng trận chia tay AFC Champions League

Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Sydney ở trận đấu chia tay AFC Champions League 2022, tối 1/5.