Khoảng 17h ngày 17/7, chị Phạm Thị Giang - người bệnh đến khám tại toà nhà K1 - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã thất lạc một điện thoại iPhone 15 Promax tại tầng hầm B1. Ngay sau khi nhận được thông tin, anh Lê Quang Trí - bảo vệ của bệnh viện - đã sử dụng chế độ tìm iPhone trên điện thoại để hỗ trợ chị Giang.

Khi xác định được vị trí điện thoại vẫn nằm trên địa bàn phường Phương Mai, anh Trí đã khẩn trương cùng chị Giang đến khu vực hiển thị định vị.

Chỉ mất 10 phút, người bảo vệ này đã tìm được người đang giữ chiếc điện thoại của chị Giang là anh Trần Nam Trung. Qua trao đổi, anh Trung cũng là người nhà đưa bệnh nhân đi khám và nhặt được chiếc điện thoại trên ghế chờ tại tầng hầm B1. Tuy nhiên, điện thoại có mật khẩu nên anh không thể gọi cho chủ nhân.

benh vien bach mai
Anh Trí trả lại tài sản cho chủ nhân. Ảnh: BVCC.

Anh Trí đã mời cả hai bên về làm việc tại phòng trực cổng số 4. Tại đây, chị Giang đã nhận lại được tài sản thất lạc và hoàn toàn không mất chi phí.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng ngày 3/7, tổ bảo vệ nhận được tin báo của Nhà thuốc cổng số 3 Bệnh viện Bạch Mai về việc có 2 chiếc điện thoại của khách hàng để quên tại quầy thuốc. Tổ bảo vệ đã lập biên bản, phối hợp cùng dược sĩ Trần Thị Phương Nga (nhân viên nhà thuốc) và Phòng Công tác xã hội tìm và trả lại điện thoại cho chủ nhân.

Mỗi ngày, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận hàng chục nghìn lượt bệnh nhân từ các địa phương về khám chữa bệnh. Vì vậy, vấn đề an ninh, đảm bảo an toàn tài sản của bệnh nhân và người nhà luôn được cơ sở y tế này quan tâm.