Chị Huỳnh Thị Nhường và chồng quê ở Quãng Ngãi, vào tận Long An mưu sinh. Khoảng giữa tháng 11 năm ngoái, họ không may bị tai nạn giao thông, chồng chị mất tại chỗ, còn chị được đưa vào bệnh viện trong tình trạng chấn thương nặng. Từ Long An, chị Nhường được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, hồi sức khoảng 20 ngày, sau đó chuyển sang Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp tiếp tục chữa trị. 

Chị Nhường đau đớn sau tai nạn kinh hoàng.

Chị Nhường bị gãy xương chậu, vỡ xương cùng cụt, phải đặt khung cố định xương. Bàn chân phải bị tổn thương, phải cắt cụt 3 ngón, vết thương mất da diện rộng đã được phẫu thuật ghép da lấy từ đùi phải của chị. Bác sĩ cho biết, do da ghép đã lành nên chị được xuất viện đợt, vẫn giữ khung cố định xương chậu, khoảng 2-3 tháng nhập viện lại để tái khám, điều trị tiếp.

Ở quê, hai bên nội ngoại đều khó khăn, sau khi vay mượn hàng trăm triệu đồng để cứu chữa cho chị và lo đám tang cho chồng chị thì đã kiệt quệ, chẳng còn khả năng lo tiếp nữa. Qua Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc hảo tâm đã ủng hộ chị 28.167.519 đồng. Toàn bộ số tiền được báo đóng vào viện phí cho chị Nhường.

Còn ông Nguyễn Đình Tư (quê Bình Định) bất ngờ bị đột quỵ khi đang đi làm thợ hồ ở tỉnh Lâm Đồng. Bà Trần Thị Tiên đã đưa ông đi nhiều bệnh viện để cứu chữa, nhưng bệnh tình cứ kéo dài mãi không dứt. Một mình bà Tiên vừa chăm sóc chồng, vừa chạy vạy tiền bạc, mỏi mệt cả tinh thần và sức lực. 

Bà Tiên mỏi mệt sau nhiều tháng chăm sóc chồng nằm viện.

Tài sản của họ chỉ có căn nhà cấp 4 và 1 sào ruộng. Trước đó, ông Tư làm thợ hồ ở quê, tiền công ít ỏi nên theo người quen vào Lâm Đồng, mới làm được vài tháng thì xảy ra chuyện. Bà Tiên ở nhà làm ruộng, lúc rảnh cũng đi làm mướn cho người ta, dù vun vén trang trải nhưng vẫn không dư dả là bao. Để có tiền chữa trị cho chồng, ngoài vay mượn của người thân, hàng xóm, bà Tiên còn phải vay lãi 50 triệu đồng, vậy mà vẫn chưa đủ.

Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết "3 tháng chăm chồng đột quỵ, vợ kiệt sức vì lo hàng chục triệu đồng viện phí", nhiều tấm lòng nhân ái đã dang tay giúp đỡ bà Tiên 26.000.500 đồng để đóng viện phí. 

Thông qua Báo VietNamNet, gia đình chị Nhường và ông Tư gửi lời cảm ơn quý bạn đọc hảo tâm.