Sáng 26 tháng Chạp, khi phóng viên có mặt tại Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp (TP.HCM) để trao đợt 2 số tiền mà bạn đọc giúp đỡ cho anh Nguyễn Minh Nhựt (ngụ tại Bình Phước), bà Mai, mẹ anh đang lúi húi dọn đồ để chuẩn bị về quê.

Sau gần 20 ngày VietNamNet chia sẻ hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình, mẹ con bà Mai đã được bạn đọc VietNamNet giúp đỡ hơn 174 triệu đồng. Vì vậy, lần trở lại này, gương mặt bà đã nở nụ cười thay vì ngồi tủi thân khóc một mình như những ngày con trai mới nhập viện điều trị.

Bà vui mừng chia sẻ, thời gian qua được bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc tận tình nên anh Nhựt đã tạm ổn định, được xuất viện về quê ăn Tết. Nhưng may mắn hơn nữa là nhờ có những tấm lòng nhân ái, bà không còn phải mất ăn mất ngủ vì lo tiền viện phí, thuốc thang. Mà cháu trai của bà cũng được một nhà hảo tâm hứa hỗ trợ cho học nghề.

Chưa bao giờ tôi được cầm nhiều tiền đến vậy. Niềm vui cứ dồn dập đến nên mẹ con, bà cháu tôi mừng không sao nói hết được”, bà Mai tâm sự.

Niềm vui nhân đôi ngày giáp Tết của hai mẹ con anh Nhựt.

Bất ngờ nhận được một khoản tiền lớn, bà Mai mong sao sử dụng thật ý nghĩa. Sau khi trừ viện phí của anh Nhựt và san sẻ với một cụ bà neo đơn không thân nhân chăm sóc 20 triệu đồng, bà nhận về 100 triệu. Số tiền ấy, bà dự định trả hết nợ, còn lại dành dụm để cha con anh Nhựt phòng lúc ốm đau. Còn bà vẫn sẽ theo "nghiệp" bán sữa đậu nành dạo để lo từng bữa ăn hằng ngày cho 3 mẹ con, bà cháu.

Tết này, được về quê, cả nhà sum vầy là may mắn lắm rồi. Chúng tôi đã biết ơn vô cùng”, bà Mai bày tỏ.

Cũng hòa trong niềm vui ấy, hai mẹ con bé Trần Hoàng Lê Vy (quê Phú Yên) đang suy tính ngày về ăn Tết. Với căn bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối, chạy thận 1 tuần 3 lần thì Lê Vy chẳng được nghỉ Tết dài, nhưng cô bé vẫn rất phấn khởi.

Biết được về Tết là con mừng đến bật khóc đấy cô”, chị Trúc Ly chia sẻ.

Đại diện VietNamNet (phải) trao hơn 106 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản Báo cho mẹ con bé Trần Hoàng Lê Vy.

Kể từ khi đưa con gái đi cấp cứu rồi chạy thận định kỳ đến nay, hai mẹ con chị chưa từng được về quê. Con gái nhỏ buộc phải gửi nương nhờ người thân, chẳng thể quản được no đói, vui buồn. Lê Vy nhớ em, và nhớ cả không khí thoáng đãng, trong lành ở quê. Đáng tiếc, người mẹ đơn thân còn chưa lo nổi tiền mua thuốc cho con và đóng trọ, vì vậy chẳng dám nghĩ đến chuyện về quê.

Thông qua câu chuyện “Bé gái suy thận mãn giai đoạn cuối tha thiết được về nhà ăn Tết” được VietNamNet đăng tải, quý bạn đọc hảo tâm đã sưởi ấm tâm hồn của Lê Vy. Ngoài số tiền hơn 106 triệu đồng, hai mẹ con đã được giúp đỡ trực tiếp hơn 22 triệu đồng. Nhờ vậy, cô bé đã có tiền điều trị bệnh lâu dài, đồng thời, chị Trúc Ly quyết định sẽ cho con về quê ăn Tết, sum vầy với em gái tội nghiệp.

Còn Trần Hoài Phi (quê ở Bình Định) đã kịp về quê ăn Tết sớm. Cậu bé 16 tuổi mắc phải căn bệnh ung thư quái ác, đến nay, con phải dùng đến thuốc morphin để giảm cơn đau nhức.

Chị Trần Thị Kim Yến cho biết, tháng 12 năm ngoái, sau khi nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc gần 150 triệu đồng, chị đã đưa con trai về quê thăm bà ngoại đang ốm nặng, người đã gắn bó với con suốt cả tuổi thơ.

Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao đợt 1 hơn 104 triệu đồng cho chị Trần Thị Kim Yến, mẹ bé Trần Hoài Phi.

Đợt đó về 2 bà cháu mừng mừng tủi tủi, thương lắm cô ạ. Lần này bác sĩ cho xuất viện đợt nên 2 mẹ con cũng đang về quê ăn Tết”. Người góa phụ mong sao con trai bớt đau đớn, để Tết này an ổn ở quê nhà.  

Chứng kiến niềm vui nhân đôi của những bệnh nhân khó khăn trong thời khắc sắp bước sang năm mới, những người làm công tác thiện nguyện chúng tôi cũng cảm thấy nhẹ lòng. Như anh Ngô Võ Thiện Nhân, một bạn đọc và nhà hảo tâm thân thiết của Báo VietNamNet chia sẻ: “Mình giúp được ai thì giúp, làm được gì cứ làm, chờ đủ điều kiện mới cho đi thì biết đến bao giờ”.

(Ảnh, clip: Khánh Hòa)