Chiều ngày 14/3/2024, tại trụ sở báo Người Lao Động TP.HCM, Tổng biên tập báo VietNamNet Nguyễn Văn Bá; Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng và Tổng biên tập báo Người Lao Động Tô Đình Tuân đã cùng ký kết hợp tác giữa 3 cơ quan báo chí.

anh 1.jpg
Lãnh đạo 3 cơ quan báo chí ký kết hợp tác để cùng đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau. Ảnh: Nguyễn Huế

Tham dự Lễ ký kết có ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT); ông Phạm Thanh Học, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội; ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM; ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Tô Đình Tuân, Tổng biên tập báo Người Lao Động cho biết, việc hợp tác này diễn ra khi cả ba tờ báo có nhiều nét tương đồng với nhau. Trong đó, báo VietNamNet và báo Người Lao Động nằm trong top 10 cơ quan báo chí chuyển đổi số đạt mức xuất sắc trong kết quả khảo sát, đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2023 của Cục Báo chí; báo Người Lao Động cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô có nhiều hoạt động thành công sau mặt báo.

Vì thế, theo ông Tô Đình Tuân, việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác các báo sẽ cùng chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ lẫn nhau trong bối cảnh hiện nay và đây là lối ra cho các cơ quan báo chí. 

anh 2.jpg
Ông Tô Đình Tuân, Tổng biên tập báo Người Lao Động cho rằng, muốn đi xa thì các báo phải đi cùng nhau. Ảnh: báo Người Lao Động

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau, đây là bước đầu tiên để các báo đi cùng nhau. Việc ký kết giữa một tờ báo tại TP.HCM và 2 tờ báo tại Thủ đô Hà Nội cho thấy khoảng cách không còn ý nghĩa và đây là bước khởi đầu cho những cơ quan báo chí khác cùng chia sẻ, đồng hành với nhau”, ông Tô Đình Tuân chia sẻ.

"Với sức trẻ của Tuổi trẻ Thủ đô, sự cần mẫn của Người Lao Động, sự chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ của VietNamNet, chúng ta sẽ đi đến thành công", Tổng biên tập Người Lao Động Tô Đình Tuân nhận định.

Ông Tuân hy vọng, với việc là tờ báo nằm trong top đầu về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ, VietNamNet sẽ chia sẻ các kiến thức chuyển đổi số cho báo chí TP.HCM nói riêng và báo chí phía Nam nói chung.

anh 6.jpg
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) đánh giá Lễ ký kết hợp tác là sự kiện đặc biệt và ý nghĩa. Ảnh: báo Người Lao Động

Tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) đánh giá, đây là sự kiện đặc biệt và ý nghĩa, bởi từ trước đến nay, các cơ quan báo chí thường ký kết hợp tác với các cơ quan nhà nước hoặc doanh nghiệp, ít khi các cơ quan báo chí ký kết hợp tác với nhau.

Điều đặc biệt nữa là sự ký kết giữa một cơ quan báo chí Trung ương với hai cơ quan báo chí ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP HCM, ba cơ quan có đối tượng phục vụ khác nhau cũng như hoàn toàn tự chủ tài chính.

anh 3.jpg
Trong bối cảnh báo chí cạnh tranh khốc liệt với mạng xã hội, các báo cùng hợp tác để phát triển. Ảnh: báo Người Lao Động

"Ngoài ra, khi cùng hoạt động trong một lĩnh vực sẽ có sự cạnh tranh, nhưng hôm nay chúng ta cùng hợp tác để phát triển. Nhất là trong bối cảnh báo chí cạnh tranh khốc liệt với mạng xã hội, cách làm báo thay đổi, tôi thấy sự hợp tác này càng ý nghĩa", ông Nguyễn Văn Hiếu nhìn nhận.

Ông Nguyễn Văn Hiếu hy vọng, các báo bên cạnh việc lan toả thông tin của nhau, cần cùng nhau làm tốt công tác truyền thông chính sách. Đây là điều đang được Đảng và Nhà nước quan tâm trong thời gian qua.