Vừa qua, đại diện báo VietNamNet đã trao số tiền bạn đọc ủng hộ 32,6 triệu đồng cho em Hoàng Thị Na (trú tại đội 3, thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Na là nhân vật trong bài viết: “Mẹ đi bước nữa, ba anh em nghèo khổ mồ côi cha khát khao được đi học”

Ba anh em Na có hoàn cảnh bi đát khi bố các em qua đời sau 12 năm bị bệnh suy thận. Suốt thời gian bố Na điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế, mẹ em ở bên cạnh để chăm sóc. Ba đứa trẻ đành nương nhờ ông bà nội. Các em lớn lên thiếu vắng không chỉ vật chất mà còn tình cảm, sự quan tâm của cha mẹ.

Để có tiền chạy thận cho ba, gia đình em đã bán tất cả những thứ có giá trị, thậm chí là vay nóng. Đến bây giờ, số nợ hơn 200 triệu đồng vẫn chưa trả được. Mới đây, mẹ các em đi bước nữa, chỗ dựa cuối cùng cũng không còn.

Năm 2020, anh của Na là Hoàng Tấn Phúc trúng tuyển vào Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng nhưng do học phí quá cao nên chỉ mới học được một kỳ, em đành bỏ học.

Chật vật lắm, Phúc mới nối lại được đường học tập ở Trường Đại học Nông Lâm Huế bằng cách vay ngân hàng số tiền 50 triệu đồng để nộp học phí. 

Còn Na (SN 2004) là tân sinh viên trường Đại học Kinh tế Huế. Sau Na, em Hoàng Tấn Lộc (SN 2008) đang học sinh lớp 9. 

Khi hoàn cảnh về gia đình Na được đăng tải trên báo VietNamNet, bạn đọc ủng hộ số tiền 32,6 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm quan tâm, ủng hộ trực tiếp tới gia đình số tiền hơn 25 triệu đồng.

Trao 32 triệu đồng tới em Hoàng Thị Na

Nhận được số tiền lớn từ bạn đọc báo, bà Nguyễn Thị Bài (bà nội của Na) xúc động nói:

“Nhờ có quý nhà hảo tâm mà cháu tôi có hàng chục triệu để trang trải học phí suốt 4 năm học Đại học. Cũng nhờ báo VietNamNet đã đăng tải bài viết mà nhiều người biết và hỗ trợ thêm máy tính cho cháu học tốt hơn. Được sự động viên, sẻ chia của nhiều người, tôi cũng cảm thấy nhẹ lòng hơn. Tôi xin được cúi đầu cảm ơn tất cả mọi người.”

Cũng trong đợt này, đại diện báo VietNamNet đã đến trao số tiền bạn đọc ủng hộ 21,6 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Hoài Phương (SN 1981, trú tại thôn Thiện Thành, xã Linh Hải, huyện Gio Linh, Quảng Trị). 

Trao hơn 21 triệu đồng tới gia đình chị Phương

Chị Phương là nhân vật trong bài viết “Cha mẹ bất ngờ đổ bệnh nặng, nữ sinh chăm học có nguy cơ không được đến trường”. Hoàn cảnh của gia đình chị Phương quá éo le khiến con gái của chị là Nguyễn Thị Quỳnh Như (SN 2007, đang học lớp 10 Trường THCS-THPT Cồn Tiên) có nguy cơ phải dừng lại việc học.

Gia đình chị Phương ký xác nhận tiền từ Báo VietNamNet

Chị Phương bị bệnh lupus ban đỏ hơn 5 năm nay. Trong khi đó, chồng chị là anh Nguyễn Văn Ngỡi (SN 1978) bị u não, mắt mờ, không lao động được. Bà nội là Nguyễn Thị Mẫn (SN 1942) hơn 8 năm nay sống trong cảnh mù loà.

Căn nhà nơi nữ sinh Quỳnh Như đang ở lúc nào cũng nồng mùi thuốc và những tiếng thở dài ai oán.

Nhà em có 5 thành viên nhưng có đến 3 người mắc bệnh hiểm nghèo. Hai chị em Như đang ở độ tuổi đi học, chẳng thể đi làm để phụ giúp gia đình. Nhiều năm nay gia đình em thuộc diện hộ nghèo. Số tiền trợ cấp ít ỏi hàng tháng phải chia năm, xẻ bảy để trang trải chi phí sinh hoạt, thuốc men cho mọi người.