Mới đây, phóng viên Báo VietNamNet đã về xóm Thiện Xuân, xã Giao An, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, cùng địa phương trao số tiền hơn 16 triệu đồng đến gia đình chị Tạ Thị Nụ. Đây là tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ chị vượt qua những khó khăn đang gặp phải.

Bạn đọc ủng hộ gia đình chị Nụ (Ảnh: Phạm Bắc)

Được biết, bố chồng chị, ông Đỗ Văn Phúc vừa qua đời được ít ngày. Thắp nén hương, chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình.

“Mấy ngày cuối đời căn bệnh trở nặng, ngày nào bố tôi cũng phải dùng đến bình oxy. Những ngày đầu hoàn cảnh của gia đình được báo VietNamNet chia sẻ, chúng tôi đã nhận được nhiều sự động viên của bạn đọc khắp nơi. Tôi chỉ ân hận nhất là bố tôi không còn nữa để nhận món quà mọi người giúp đỡ”, chị Nụ nói.

Biến cố bắt đầu xảy đến với gia đình chị Nụ vào tháng 11/2017. Thời điểm đó, chồng chị là anh Đỗ Văn Thọ xuất hiện triệu chứng đau họng, đau đầu kéo dài. Tại Bệnh viện Bạch Mai, anh được phát hiện bị ung thư amidan di căn vào hạch.

Bệnh tình của anh Thọ chuyển biến nặng dần, đến tháng 6/2020 hết phác đồ điều trị anh trở về nhà. Chỉ khoảng 1 tháng sau, anh Thọ qua đời.

Chồng ra đi để lại gánh lo 2 đứa con nhỏ đang độ tuổi đi học. Không những thế, chị Nụ còn chăm sóc bố mẹ chồng ốm đau liên miên. Bố chồng là ông Đỗ Văn Phúc (SN 1960) mắc một loạt bệnh hiểm nghèo như viêm phổi tắc nghẽn, suy tim suốt 10 năm nay. Còn con trai nhỏ mới 6 tuổi nhưng đã bị bệnh tiểu đường bẩm sinh, thường xuyên đi bệnh viện.

Nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc đỡ, chị Nụ vô cùng xúc động: "Tôi biết ơn tình cảm mọi người dành cho mình. Số tiền này tôi sẽ dùng để lo chữa bệnh cho con".