Vừa qua, báo VietNamNet vừa phối hợp với lãnh đạo UBND huyện Triệu Phong và UBND xã Triệu Độ trao số tiền do bạn đọc ủng hộ hơn 34 triệu đồng cho nữ sinh Hồ Thị Phương Nha (SN 2004, ở Đội 4, thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.).

Nha là nhân vật trong bài viết “Mẹ tâm thần nhặt ve chai, con được tuyển thẳng vào 2 trường đại học”. Nha được tuyển thẳng vào Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng nhưng em không có tiền để nhập học. Hai em của Nha là Như và Công cũng học rất giỏi nhưng không biết sẽ theo đuổi việc đèn sách được bao lâu khi nhà quá nghèo.

Bố Nha là ông Hồ Dần (SN 1968). Ông Dần bị mù từ năm 20 tuổi và mất sức lao động đến 82%. Còn mẹ Nha, bà Phạm Thị Thu (SN 1972) vừa mất sức lao động 81%, vừa bị thiểu năng tâm thần.

Trước sự chứng kiến của đại diện UBND huyện Triệu Phong và UBND xã Triệu Độ, báo VietNamNet trao hơn 34 triệu đồng cho nữ sinh Hồ Thị Phương Nha

Trước đó, thông qua báo VietNamNet, bạn đọc báo khắp nơi đã giúp đỡ cho gia đình Nha số tiền hơn 50 triệu đồng. Ngoài ra, có nhiều người hỗ trợ nơi ở cho Nha, nhận đỡ đầu lâu dài trong suốt quá trình em học đại học,...

Em Hồ Thị Phương Nha xúc động chia sẻ: “Em vô cùng biết ơn quý độc giả báo VietNamNet đã cho em cơ hội được đến giảng đường để thực hiện ước mơ từ lâu của mình. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng tất cả mọi người”.

Tại đây, ông Phan Văn Linh – Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong đã gửi lời cảm ơn đến hoạt động nhân ái của Báo VietNamNet thời gian qua cũng như gửi lời cảm ơn đến bạn đọc, quý nhà hảo tâm đã tiếp thêm động lực cho nữ sinh Phương Nha có chi phí để đến giảng đường học tập.

Trước đó, báo VietNamNet đã trao hơn 32 triệu đồng đến gia đình chị Lê Thị Ngọc Thanh (ở khu phố 9, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, Quảng Trị).

Bà Thanh là nhân vật trong bài viết “Người mẹ hẩm hiu sinh 4 con thì 3 bé mắc bệnh nặng”. Hàng ngày, bà Thanh phải vào tận rừng sâu để hái lá thuốc, bán kiếm tiền lo cho cho con.

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh), báo VietNamNet trao số tiền hơn 32 triệu đồng cho bà Thanh

Con gái đầu của bà Thanh, em Nguyễn Thị Thuý (19 tuổi) được phát hiện động kinh sau nhiều lần bị tai nạn. Căn bệnh hành hạ khiến việc học của em bị gián đoạn, bữa học bữa bỏ. Gắng gượng đến năm lớp 10 thì Thuý đành nghỉ hẳn.

Con thứ hai Nguyễn Thị Thiệp (17 tuổi) bị bệnh hen suyễn, thường xuyên lên viện thăm khám. Trong khi đó, em Nguyễn Thị Thuỳ (15 tuổi), con thứ ba của bà vừa động kinh, vừa bị teo não bẩm sinh. Bởi không tiếp thu được kiến thức, Thuỳ chỉ học hết lớp 6. 

Bà Thanh ký nhận tiền của Báo VietNamNet

Thúy và Thùy phải uống thuốc mỗi ngày. Bệnh tật hành hạ cả thể chất lẫn tinh thần khiến 2 em như bị trầm cảm, hay cáu gắt và không muốn tiếp xúc với ai.

Gia đình bà Thanh thuộc diện hộ nghèo đã hàng chục năm nay. Trước đây khi còn sống, chồng bà là trụ cột của gia đình. 14 năm nay, kể từ ngày chồng mất, một tay bà vừa chăm sóc các con vừa đi làm kiếm tiền lo thuốc thang cho con.

Nhận số tiền từ bạn đọc báo VietNamNet, bà Thanh nói: “Cảm ơn bạn đọc báo thời gian qua đã hỗ trợ cho gia đình chi phí để tôi đưa các con đi điều trị và mua thuốc thang chữa bệnh. Tôi xin cúi đầu cảm ơn các nhà hảo tâm gần, xa”.