Ông Cọp là nhân vật trong bài viết "Cụ ông bị tiểu đường biến chứng suy thận, vợ còng lưng xin giúp chi phí chữa bệnh", đăng tải ngày 5/8 trên Báo VietNamNet.

Ông Cọp (67 tuổi) phát hiện bị bệnh tiểu đường từ 5 năm trước. Để chữa bệnh, ông phải bán căn nhà ở Vũng Tàu, về quê Đồng Nai mua mảnh đất nhỏ dựng nhà ở, phần tiền còn lại để chữa bệnh và trang trải cuộc sống. Khoảng 2 năm trước, bệnh tiểu đường biến chứng sang thận, phổi, huyết áp. Ông gần như lấy bệnh viện làm ngôi nhà thứ 2. Tiền bạc sớm cạn hết cả.

Bà Quí, vợ của ông đã còng lưng, tay chân chậm chạp nên không thể đi làm mướn kiếm sống. Con gái duy nhất còn bận chăm 3 con nhỏ nheo nhóc. Cả gia đình 7 người sống phụ thuộc đồng lương làm thuê ít ỏi của người con rể. Chắt bóp lắm mà vẫn chẳng đủ no.

Tiền chữa bệnh của ông Cọp có tháng lên tới 10 triệu đồng. Vợ chồng ông chỉ có cách vay mượn của người thân. Đến nay, số nợ đã hơn 100 triệu đồng, cũng chẳng còn ai giúp thêm được nữa.

Ông Lê Văn Cọp được bạn đọc ủng hộ hơn 33 triệu đồng để chữa bệnh.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được chia sẻ, nhiều bạn đọc đã quan tâm, giúp đỡ. Ngoài số tiền 33.139.501 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Báo VietNamNet, nhiều tấm lòng thơm thảo đã trực tiếp kết nối và giúp đỡ gia đình ông.

Thông qua VietNamNet, gia đình ông Cọp gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm, nhờ số tiền hơn 33 triệu đồng đã giúp gia đình tạm vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.