Nguyễn Hữu Chính là nhân vật trong bài viết "Cuộc sống của cậu bé miền Tây dũng cảm cứu mẹ nuôi lúc nổ bình gas". 

Chính là con thứ 7 trong một gia đình nghèo đông con ở ấp An Nghiệp, xã An Mỹ, huyện Kế Sách, Sóc Trăng. Tháng 10/2020, trong lúc cố gắng cứu mẹ nuôi khỏi vụ tai nạn nổ bình gas, Chính bị bỏng nặng, còn mẹ nuôi của em không qua khỏi. Đến nay, sau 2 năm, cơ thể đầy sẹo luôn hành hạ khiến em không thể tự lo được những nhu cầu cơ bản của mình. Em mong ước sớm phục hồi để có thể tự chăm sóc bản thân và được đến trường như những em bé khác.

Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao gần 133 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ cho em Nguyễn Hữu Chính.

Câu chuyện về cậu bé nhỏ tuổi nhưng vô cùng dũng cảm và kiên cường đã nhận được rất nhiều quan tâm từ cộng đồng. Sau khi VietNamNet chia sẻ hoàn cảnh của Chính, rất nhiều bạn đọc hảo tâm đã chung tay giúp đỡ. Ngoài số tiền 132.964.315 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet, rất nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ để giúp đỡ trực tiếp qua cha mẹ em.

Vừa qua, gia đình em Chính đã có mặt tại văn phòng VietNamNet để nhận tấm lòng của bạn đọc. Những người con miền Tây chân chất, dẫu còn rụt rè nhưng không giấu được niềm vui trong ánh mắt. Chính ngồi ngoan ngoãn, em mặc quần áo dài, đội mũ và đeo khẩu trang nhưng vẫn không thể che hết vết sẹo do bỏng để lại. Đứa trẻ có phần trầm lặng hơn nhiều so với lứa tuổi 12.

Nguyễn Hữu Chính bày tỏ, em chưa bao giờ hối hận vì hành động quay lại cứu mẹ nuôi.

"Trước đây thằng bé đẹp trai, lanh lợi lắm. Giờ con bị vậy nhưng rất kiên cường. Hôm vừa rồi tôi bắt gặp con đang khóc, hỏi thì con nói do vui vì được nhiều người thương. Vậy là 2 mẹ con cùng khóc", chị Thạch Thị Sà Ra, mẹ của Chính tâm sự.

Chị cũng chia sẻ thêm, ngoài số tiền do bạn đọc VietNamNet ủng hộ, trước đó, gia đình cũng đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Nhờ có những tấm lòng thơm thảo, gia đình chị đã có điều kiện để con trai lên thành phố tái khám, chữa trị. Thông qua VietNamNet, người mẹ dân tộc Khmer xúc động gửi lời cảm ơn tới quý bạn đọc hảo tâm.