Sáng 10/11, trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh liên quan đến vụ kêu gọi đầu tư dự án sâm Ngọc Linh.

antdphammyhanh-6130-7004.jpg
Phạm Mỹ Hạnh là Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty. Anh CTV.

Công an xác định, Công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh, ở số 39 Nguyễn Quốc Trị, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy do bà Phạm Mỹ Hạnh (SN 1980, ở B7 Lô E9 đường Phạm Hùng, phường Trung Hòa) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2017 đến tháng 11/2022, bà Hạnh đã có hành vi đưa thông tin không đúng sự thật về việc công ty có dự án đầu tư trồng cây sâm Ngọc Linh tại một số tỉnh trên cả nước, mang lại lợi nhuận cao.

Với “dự án” này, bà Hạnh đã huy động vốn của nhiều cá nhân với tổng số tiền lên tới hơn 1.264 tỷ đồng. Để các nhà đầu tư tin tưởng, người phụ nữ này đã sử dụng một phần tiền huy động được để trả lãi cho họ, song thực chất, đó chỉ là chiêu trò “mỡ nó rán nó”.

Hành vi của bà Hạnh có đủ yếu tố cấu thành tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vào ngày 9/11, sau khi tống đạt các quyết định, Công an quận Cầu Giấy đã khám xét chỗ ở, nơi làm việc của bị can, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan hành vi phạm tội.