Món lạ 'hao cơm tốn bia' ở thị trấn Vân Đình

Thị trấn Vân Đình (huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội) từ lâu nổi tiếng với món vịt nướng, vịt luộc thơm ngon. Đến nỗi, ai đi qua địa phận này, nhất là mùa lễ hội chùa Hương, đều tò mò dừng xe ghé vào. Ai cũng công nhận vị thơm ngon của món vịt Vân Đình.

Khoảng 2 năm lại đây, người dân Vân Đình tiếp tục biến tấu và sáng tạo ra một món ăn mới. Đó chính là chả vịt. Làm chả vịt thực ra không quá khó nhưng kỳ công hơn so với bất cứ loại chả nào được làm từ cá, heo, bò. Nguyên nhân bởi đây là loại thịt gia cầm nên được ít thịt và lại có xương, phải có thêm quy trình rút xương.

Điều đặc biệt, khác với các loại giò chả khác ngày nào cũng đắt khách, loại chả này dù được khách nghiền ăn đánh giá thơm ngon nhưng do quan niệm ăn thịt vịt đầu tháng không may mắn nên phần lớn tiểu thương chỉ nhận đơn ào ạt vào những ngày từ giữa tháng trở đi. Loại chả vịt này có thể bảo quản quanh năm trong tủ đá nhưng người bán luôn khuyến nghị nên sử dụng trong vòng từ 3-6 tháng để đảm bảo chất lượng thơm ngon nhất.

{keywords}
Chả vịt sau khi chiên có mùi thơm ngon hấp dẫn

Nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi giống bò siêu to

Gia đình ông Nguyễn Văn Kiệt (thôn Đồng Đức, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) nổi tiếng với nghề nuôi bò vỗ béo, trong đó có giống bò 3B. Theo Báo Dân Trí, giống bò 3B có nguồn gốc từ Bỉ, với vẻ ngoài "khổng lồ", cho năng suất thịt vượt trội nên được ví như cỗ máy sản xuất thịt.

Những con bò của giống 3B đã giúp gia đình ông Kiệt phất lên làm giàu nhanh chóng. Ông Kiệt cho biết, bò 3B được bán với giá từ 45-50 triệu đồng/con, gấp hơn 2 lần bò vàng địa phương. Một con bò giống có giá 20 triệu đồng, nếu chăm sóc tốt, sau 10 tháng có thể bán được 50 triệu đồng, lãi hơn 10 triệu đồng/con. Ngoài làm kinh tế giỏi, ông Kiệt còn giải quyết việc làm cho 5 lao động địa phương với mức lương 5-6 triệu đồng/tháng.

Cây duối cổ cao 2,9 mét được 'hét' giá 6 tỷ đồng

Một cây duối cổ cao 2,9 mét đang được rao giá 6 tỷ đồng đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Doanh nghiệp và Tiếp thị thông tin, cây duối này của ông Đang (trú tại Kỳ Đồng, Thái Bình) được một Youtuber nổi tiếng đưa lên mạng. Ông Đang cho biết, cây duối có dáng thế tự nhiên, với nhiều cây tử mọc thêm uyển chuyển tự nhiên, nu cây đẹp.

{keywords}
Cây duối cổ cao 2,9 mét rao giá 6 tỷ đồng (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Sau khi xuất hiện đoạn video giới thiệu về cây duối cảnh, nhiều người cho rằng, mức giá 6 tỷ đồng là "êm" cho một chậu cảnh có dáng, tán đẹp mắt. Dẫu vậy, có người cho rằng, thú chơi cây cảnh thì vô cùng, người thích trả giá cao, người không thích có cho miễn phí cũng không trồng, không biết chăm.

Bắt được con cá ngừ 'khủng' chưa từng thấy

Một ngư dân ở Bình Định vừa bắt được con cá ngừ có trọng lượng 'khủng'. Báo Người Lao Động cho hay, ngày 11/2, tại cảng cá Tam Quan (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), tàu câu cá ngừ đại dương của ông Lê Minh Phụng (44 tuổi; ngụ phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn) đã đưa con cá ngừ đại dương dài trên 2 m, nặng 210 kg cập bờ. Đây là con cá ngừ lớn nhất trong tổng cộng 20 con cá ngừ đại dương mà tàu cá của ông Phụng câu được trong chuyến đi biển xuyên Tết vừa qua, hầu hết đạt trọng lượng 30 - 50 kg.

"Mấy chục năm đi biển, tàu chúng tôi chưa bao giờ câu được con cá ngừ đại dương nào to như vậy... Để đưa được con cá này lên tàu cũng mất hơn 30 phút", ông Phụng kể.
Hiện giá cá ngừ đại dương tại Bình Định là 150.000 đồng/kg (cá trên 50 kg). Riêng con cá "khủng" nói trên, ông Phụng đã bán được trên 30 triệu đồng.

Nghề độc lạ ở Ninh Bình: Không cho lá rụng... về gốc

Theo quy luật, những chiếc lá già sẽ rụng về gốc để nuôi cây. Nhưng theo Báo Dân Trí, vùng đất cố đô Hoa Lư có một nghề độc lạ, đó là không cho lá rụng về gốc mà "bắt" chúng "lên tiếng" tạo ra nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

{keywords}
Những chiếc lá bồ đề già khi sắp rụng được thu hái để làm nguyên liệu làm tranh lá bồ đề hay các sản phẩm quà lưu niệm

Những chiếc lá bồ đề già khi sắp rụng được bà con xã viên ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình thu hái để làm nguyên liệu làm tranh lá bồ đề hay các sản phẩm quà lưu niệm từ những chiếc lá mang đậm nét Phật giáo. Những chiếc lá bồ đề già to, đẹp sẽ được bà con xã viên thu hái, sau đó về ngâm trong nước vôi 60 ngày để lấy xương lá. Xương lá được đem phơi khô, nhuộm màu làm nguyên liệu chính tạo ra những bức tranh lá bồ đề.

Thánh' leo dừa nhanh như chớp, lột vỏ bằng răng 'độc nhất' miền Tây

Anh Nguyễn Văn Núi (40 tuổi, ở ấp Cạn Ngọn, xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang) được mệnh danh là "thánh leo dừa" ở xứ miệt thứ này. Báo Dân Trí cho hay, trong vòng khoảng chục giây, anh Núi có thể leo lên cây dừa 10m và sau đó cũng lộn xuống rất nhanh với tư thế rất "độc, lạ" như bò kiểu con mèo, tuột xuống bằng tàu dừa, ngã người trên ngọn dừa và đặc biệt anh đi từ cây này sang cây khác chỉ bằng... tàu dừa. 

Không những thế, "thánh" leo dừa còn lột dừa khô bằng răng rất nhanh và bổ quả dừa tươi bằng cùi chỏ. "Tôi cũng không tập luyện công phu gì, thử sơ mấy lần thấy răng lột dừa được nên lâu lâu biểu diễn cho mọi người xem. Tuy nhiên, đây là thử thách nguy hiểm mọi người không nên làm theo", anh Núi nói.

Những bó hoa độc lạ, hút khách nhất dịp Valentine

Dịp Valentine năm nay, thay vì chọn mua một bó hoa thật, nhiều người lại chọn những bó hoa độc lạ làm được làm từ bánh kẹo, thú nhồi bông, trái cây, “tiền thật”... để tặng vợ hay người yêu.

{keywords}
Hoa gấu bông là mặt hàng thu hút giới trẻ dịp Valentine năm nay. (Ảnh: Dân Việt)

Mặt hàng thu hút khách hàng nhiều nhất là những bó hoa được kết từ nhiều thú nhồi bông hoặc những bó hoa được tạo thành hình trái tim ở chính diện hay những bó hoa làm từ tiền thật. Mặt hàng trong mùa Valentine năm nay được nhiều người săn đón còn là những bó hoa được kết các loại hoa nhập khẩu và trang trí nhiều bánh kẹo có thể ăn được hoặc từ những món đồ chơi độc lạ.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)
 

Ba loại lá 'đắt hơn vàng' gây sốt thị trường

Ba loại lá 'đắt hơn vàng' gây sốt thị trường

Nhiều người không khỏi giật mình khi mức giá của những loại lá siêu đắt này được hé lộ.