Hải Dương - thị trường đầu tư BĐS nhiều hứa hẹn

Theo báo cáo nghiên cứu của Sen Vàng Group, Hải Dương là một trong 20 cái tên lọt top thị trường bất động sản (BĐS) đáng đầu tư 2024 - 2025.

Bản báo cáo dựa trên nhiều chỉ số đánh giá và tiêu chí, trong đó có 5 yếu tố chính: Quy hoạch chung, xã hội, tự nhiên, kinh tế, thị trường BĐS. Các yếu tố này tác động trực tiếp đến tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản ở tỉnh đó. Trong đó, yếu tố BĐS là yếu tố quan trọng vì liên quan đến dư địa phát triển, động thái dòng tiền đổ về thị trường BĐS các tỉnh/ thành phố.

ảnh 1+thumb.jpg
 Thị trường BĐS Hải Dương cùng với thị trường chung chuẩn bị đón chu kỳ mới sau 1/8/2024. Ảnh minh hoạ

Theo các đánh giá, một trong những điểm mạnh của thị trường BĐS tỉnh Hải Dương là nguồn cung dồi dào với 1.586 ha nguồn cung nhà ở thương mại, 5.800 căn nhà ở xã hội. 

Tuy nhiên, dù nguồn cung lớn như vậy, theo khảo sát của Tân Lộc Land thì hiện thị trường Hải Dương chỉ có khoảng 17 dự án đang hoặc sắp mở bán, bao gồm cả khu đô thị, đất phân lô, BĐS công nghiệp. Một tỷ lệ quá ít so với nguồn cung của Hải Dương, cho thấy tiềm năng còn lớn của thị trường này.

Nhiều văn phòng kinh doanh bất động sản ở TP. Hải Dương cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, giá đất dự án tăng từ 15 - 20% so với thời điểm cuối năm 2022 (thời điểm giá bắt đầu chạm đáy), cơ bản sát mức đỉnh sốt giá đầu năm 2022. 

Theo số liệu từ Phòng Công chứng số 1 (TP. Hải Dương) và số 2 (Chí Linh), lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 6/2024, 2 đơn vị này đã thực hiện gần 2.000 hồ sơ công chứng liên quan đến giao dịch chuyển nhượng BĐS, tăng trung bình 30% so với cùng kỳ năm 2023. 

Những con số thống kê cho thấy thị trường Hải Dương có thể hồi phục từ nửa cuối năm 2024 song chưa thể sôi động như giai đoạn trước bởi lúc này bất động sản không còn rẻ.

“Điểm sáng” mới trên thị trường bất động sản Hải Dương

Khi bộ ba “trợ lực" của thị trường BĐS chính thức đi vào cuộc sống (Luật Đất đai 2024, Luật Kinh doanh BĐS 2023, Luật Nhà ở 2023), thị trường cũng bước vào chu kỳ mới, đồng nghĩa với mặt bằng giá các sản phẩm BĐS hứa hẹn tăng cao. Khung pháp lý mới từ Luật Đất đai 2024 sẽ khiến chi phí triển khai dự án tăng do khung giá đất cũ đã bị huỷ bỏ và thay bằng bảng giá đất mới sát với giá thị trường kéo ngân sách liên quan đất đai như chi phí giải phóng mặt bằng, đền bù thu hồi đất, thuế phí liên quan đến đất đều tăng. Về cơ bản những người sở hữu đất sẽ có lợi hơn. 

Việc siết chặt phân lô bán nền chính là cơ hội cho những dự án đã hoàn thiện pháp lý, đặc biệt là những dự án có vị trí đẹp, tiện ích đầy đủ và quy hoạch bài bản. Bởi dù bối cảnh có thay đổi, luật thay đổi, nhưng tâm lý thích sở hữu đất của người Việt Nam thì vẫn truyền từ đời này qua đời khác. 

anh 2.jpg
 Những dự án có vị trí đẹp, quy hoạch bài bản hứa hẹn là điểm sáng trong chu kỳ mới. Ảnh minh hoạ

Đây chính là thời điểm vàng để nhà đầu tư lựa chọn những sản phẩm khi mức giá mới đang ở chân sóng. Hiện bất động sản thấp tầng đang là những sản phẩm được nhà đầu tư nhắm tới trong bối cảnh hiện tại như một kênh tích sản an toàn và lợi nhuận cao.

Tại Hải Dương, dự án Thanh Hà New City đang thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư bởi đây là một trong số ít các dự án đất nền sở hữu vị trí đắc địa trên trục giao thông huyết mạch đường tỉnh 390, ngay trung tâm thị trấn Thanh Hà, kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận. 

Trước những thay đổi về Luật, thị trường bất động sản Hải Dương được dự báo sẽ bước vào giai đoạn mới với nhiều tiềm năng phát triển. Các nhà đầu tư có thể cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư và ưu tiên lựa chọn những dự án cam kết về pháp lý để tận dụng những điểm tích cực của chu kỳ mới.

Dự án Thanh Hà New City - Hải Dương chuẩn bị ra mắt

Hotline: 0904594222

Hồng Nhung