TUYẾN BÀI

Mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030. Theo đề án, 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội sẽ được xây dựng từ nay đến năm 2030.

Quảng Ninh cảnh báo trước chào mời mua nhà ở xã hội

Theo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh, nhà ở xã hội chưa phê duyệt giá bán nên người dân không nên tin vào những quảng cáo, chào mời với mức giá các sàn giao dịch đưa ra.

TP.HCM mới đạt 1,31% chỉ tiêu về diện tích nhà ở xã hội

So với chỉ tiêu đề ra trong giai đoạn 2021 – 2025, diện tích sàn nhà ở xây dựng mới tại TP.HCM chỉ đạt 30,66%. Cơ cấu loại hình nhà ở mất cân đối, nhà ở xã hội chỉ đạt 1,31% chỉ tiêu đề ra.

Lâm Đồng sắp có thêm cả nghìn căn nhà ở xã hội

Sau 3 dự án nhà ở xã hội đưa vào sử dụng, tỉnh Lâm Đồng dự kiến triển khai 12 dự án khác giai đoạn 2021 – 2025.

Loạt dự án nhà xã hội kêu gọi đầu tư, Cục phó chỉ rõ điểm vướng cần gỡ ngay

Nhà ở xã hội sẽ là phân khúc giải bài toán thanh khoản cho thị trường bất động sản. Nhiều địa phương đã và đang tìm nhà đầu tư cho các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn.

Phú Thọ đặt mục tiêu 9.755 căn nhà ở xã hội

Theo kế hoạch phát triển nhà ở đến năm 2025 vừa được tỉnh Phú Thọ phê duyệt, tỉnh sẽ xây dựng thêm 27 dự án nhà ở xã hội trên địa bàn các huyện, thị xã và TP Việt Trì.

Thanh tra nói không dành đủ quỹ đất cho nhà ở xã hội, Kim Oanh Group 'phản pháo'

Trước thông tin không bố trí đủ quỹ đất xây nhà ở xã hội, chủ đầu tư hai dự án nhà ở thương mại tại Bình Dương đã lên tiếng.

Hơn 2.000 căn hộ tại Bình Dương ‘bung hàng’, vắng bóng nhà ở xã hội

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Dương có năm dự án với tổng số 2.070 căn đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai, tuy nhiên không có dự án nào nhà ở xã hội.

Cận cảnh 2 dự án không dành đủ quỹ đất xây nhà ở xã hội tại Bình Dương

Trong 13 dự án nhà ở thương mại quy mô lớn hơn 10ha trên địa bàn tỉnh Bình Dương, có hai dự án không dành đủ 20% quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội.

Tây Ninh dự kiến phát triển 3.800 căn nhà ở xã hội trong năm nay

Bên cạnh gần 26.000 căn nhà ở thương mại, trong năm nay, tỉnh Tây Ninh có kế hoạch phát triển 3.800 căn nhà ở xã hội và 2.000 nhà tái định cư.

100 dự án nhà ở xã hội được cấp phép, gói 120.000 tỷ vẫn chưa tiêu được vì sao?

Theo Bộ Xây dựng, 100 dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được cấp phép đầu tư xây dựng. Nhưng các địa phương chưa công bố công khai danh mục dự án nên các ngân hàng chưa thể cho vay vốn.

Dự án nhà ở xã hội rục rịch bung hàng, nhiều chủ đầu tư muốn vay vốn

Trong thời gian tới, nguồn cung nhà ở xã hội sẽ dồi dào khi nhiều dự án đã và sắp mở bán. Không ít chủ đầu tư phân khúc nhà ở này có nhu cầu tiếp cận gói tín dụng 120.000 tỷ đồng.

Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ tên dự án 'quên' đất xây NOXH tại Bình Dương

Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Bình Dương kiểm tra, rà soát 2 dự án để thực hiện việc bố trí đủ quỹ đất nhà ở xã hội đúng quy định.

Có đất sạch, vẫn mất 500 ngày mới xin được chủ trương đầu tư nhà ở xã hội

Trước thực tế doanh nghiệp phải chờ đợi hơn 500 ngày mới được cấp chủ trương đầu tư làm nhà ở xã hội, các ý kiến cho rằng cần rút ngắn thủ tục hành chính, bãi bỏ quy định thủ tục không cần thiết khi xin làm nhà ở xã hội…

Lộ diện những dự án nhà ở xã hội đầu tiên có nhu cầu vay gói 120.000 tỷ

Bắc Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu là hai địa phương vừa công bố danh mục dự án xây dựng nhà ở xã hội có nhu cầu vay vốn theo gói tín dụng 120.000 tỷ đồng.

Loạt dự án nhà ở xã hội Hà Nội mở bán năm nay, 'nóng' không kém Trung Văn

Nhiều dự án nhà ở xã hội như dự án HUD Vân Canh, CT-05 và CT-06 Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2, Rice City Long Biên… nằm trong danh sách các dự án dự kiến triển khai sớm trong năm nay tại Hà Nội.

Hải Phòng khởi công xây khu nhà ở cho công nhân đầu tiên

Hải Phòng vừa khởi công xây dựng khu nhà ở xã hội tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương) với mức đầu tư 1.600 tỷ đồng.

Loạt dự án nhà ở xã hội động thổ sau hơn 1 năm, chỉ 1 dự án được xây dựng

Sau hơn 1 năm động thổ loạt dự án nhà ở xã hội và nhà lưu trú công nhân, đến nay TP.HCM chỉ có một dự án được khởi công xây dựng.

Bình Thuận sẽ xây gần 10.000 căn nhà ở xã hội

Giai đoạn 2021 – 2030, UBND tỉnh Bình Thuận đặt mục tiêu đầu tư xây dựng gần 10.000 căn nhà ở xã hội.

Đồng Nai dự kiến xây dựng thêm 10.000 căn nhà ở công nhân, nhà xã hội

Tỉnh Đồng Nai dự kiến xây dựng 10.000 căn nhà ở công nhân, nhà xã hội với tổng mức đầu tư 10.155 tỷ đồng.

Gói 120.000 tỷ chưa có chỗ tiêu, tiền nằm chờ nhà ở xã hội

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nguồn cung nhà ở xã hội, nhà ở công nhân còn hạn chế. Dù đã triển khai được hơn 1 tháng, chương trình cho vay 120.000 tỷ đồng vẫn chưa phát sinh dư nợ.

Kiến nghị sửa đổi luật để đồng bộ miễn tiền sử dụng đất nhà ở xã hội

HoREA đề nghị sửa đổi quy định để đồng bộ vấn đề miễn tiền sử dụng đất đối với các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công vụ, nhà ở phục vụ tái định cư, xây dựng lại nhà chung cư...

Hé lộ kế hoạch ‘phá băng’ nhà ở xã hội của nhiều ông lớn bất động sản

Tại Đại hội cổ đông mới đây Nam Long, Hoàng Quân và trong tài liệu trình cổ đông của Vinhomes, các doanh nghiệp khẳng định ưu tiên phát triển phân khúc nhà ở xã hội, nhà vừa túi tiền với kế hoạch xây dựng hàng nghìn căn hộ.

Nhà ở xã hội 'hot' nhất Quảng Ninh: Nhận đăng ký đến hết năm, giá 15,8 triệu/m2

Để mua căn hộ dự án nhà xã hội đang 'hot' tại Quảng Ninh, khách hàng có thể mất khoản phí lên tới 70 triệu đồng, theo nhân viên môi giới. Tuy nhiên, chủ đầu tư cho rằng chưa có thông tin mở bán và thời gian nhận đơn đăng ký đến hết năm 2023.

TP.HCM lo doanh nghiệp trục lợi khi đầu tư dự án nhà ở xã hội

Theo dự thảo nghị quyết thí điểm phát triển nhà ở xã hội, chủ đầu tư sẽ được dành một phần diện tích tại dự án để bán thương mại, hạch toán riêng và hưởng toàn bộ lợi nhuận. Tuy vậy, UBND TP.HCM lo ngại doanh nghiệp sẽ trục lợi.

‘Teo tóp’ nguồn cung, người thu nhập thấp khó mua nhà ở xã hội

Là loại hình nhà ở đáp ứng nhu cầu thực của phần lớn người dân tại các đô thị, nhưng những năm qua, nhà ở xã hội vẫn luôn rơi vào tình trạng cung không đủ cầu.