Chỉ còn một tuần nữa là đến ngày bầu cử, Cục Điều tra liên bang nước này lại gây bất ngờ khi công bố hồ sơ điều tra những nghi vấn quanh việc cựu Tổng thống Bill Clinton ân xá cho một ông trùm hàng hóa năm 2001.


Trên website chính thức ngày 1/11, FBI thông báo: "Đợt công bố đầu tiên này bao gồm các tài liệu từ hồ sơ của FBI liên quan tổ chức phi lợi nhuận William J. Clinton. Các tài liệu được tập hợp từ cuộc điều tra năm 2001 của FBI về việc Tổng thống Bill Clinton ân xá cho Marc Rich, tên đầy đủ là Marcell David Reich; vụ việc đã được khép lại năm 2005....".
{keywords}
Tổng thống Mỹ Bill Clinton. (Ảnh: USA Today)

Theo báo USA Today, ông trùm Marc Rich, qua đời năm 2013, từng chạy sang Thụy Sĩ sau khi đối mặt với một số cáo buộc, trong đó có trốn thuế vào năm 1983.

Việc Bill Clinton ân xá cho Rich vào những ngày cuối nhiệm kỳ Tổng thống đã bị đặt thành vấn đề, bởi vợ cũ của Rich, Denise Rich, là một nhà tài trợ lớn cho đảng Dân chủ. Người phụ nữ này được cho là đã ủng hộ 450.000 USD cho Thư viện tổng thống Clinton và hơn 100.000 USD cho chiến dịch chạy đua vào Thượng viện của Hillary Clinton.

Một quan chức FBI cho biết, hồ sơ điều tra Bill Clinton được công bố theo quy định của luật lưu trữ liên bang. Tuy nhiên, người này không lý giải tại sao lại đưa ra vào thời điểm sát ngày bầu cử Tổng thống 2016, và chỉ vài ngày sau khi FBI thông báo lật lại điều tra email cá nhân của bà Clinton.

Nhà Trắng cho biết họ không được tham vấn trước khi những hồ sơ này được công bố.

Về vụ FBI điều tra lại bê bối email của Hillary Clinton, nhân vật trung tâm là Anthony Weiner, cựu nghị sĩ Mỹ và là chồng cũ của Huma Abedin - trợ lý lâu năm và trung thành của nữ ứng viên Đảng Dân chủ.

Anthony lúc đầu bị điều tra vì nghi ngờ trao đổi tin nhắn tình dục với các bé gái vị thành niên nhưng các điều tra viên lại phát hiện ra trên máy tính của ông có nhiều email mà sau đó FBI xác định là "phù hợp" để mở lại điều tra Hillary sử dụng máy chủ cá nhân khi còn đương chức Ngoại trưởng.

Thanh Hảo

Lộ kế hoạch ăn mừng chiến thắng của Hillary

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã sẵn sàng tổ chức một bữa tiệc ăn mừng vào Đêm Bầu cử tại New York với màn bắn pháo hoa diễn ra chỉ 30 phút sau khi thời gian bỏ phiếu kết thúc.

Nếu Trump đắc cử, điều thú vị gì sẽ xảy ra?

Thử tưởng tượng Donald Trump, nổi tiếng với mái tóc chỏm, lối sống xa hoa, chiến thắng trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ, mọi thứ sẽ thế nào?

Hàn Quốc thay một loạt ghế trong nội các

Trong bối cảnh bê bối chính trị liên quan tới bạn thân của Tổng thống, Hàn Quốc đã bổ nhiệm một loạt vị trí mới trong nội các.

Halloween xui xẻo của Hillary

Có một điều duy nhất rõ ràng trong mùa bầu cử lạ thường và dường như bất tận đang diễn ra ở Mỹ. Mỗi lần người ta nghĩ nó không thể tồi tệ hơn thì nó càng tồi tệ hơn.

Khi Obama rời Nhà Trắng, Twitter của ông sẽ ra sao?

Khi Tổng thống Barack Obama rời nhiệm sở vào tháng 1/2017, ông sẽ không sử dụng tài khoản Twitter cá nhân ở địa chỉ @POTUS nữa.