Mới đây, mạng xã hội chia sẻ rầm rộ bài viết bóc mẽ cô gái tên V.A. (hay còn gọi là Tina Dương, sinh năm 1995, quê Bắc Giang) là "hot girl" lừa đảo nhiều người hàng chục tỷ đồng với những kịch bản không tưởng.

Đáng chú ý, trong đám cưới được cho là dàn dựng của V.A. với anh T. cách đây 4 năm xuất hiện loạt xe siêu sang như Rolls-Royce, Mercedes S-Class,... Những người tố cáo V.A. cho rằng, cô gái này đã thuê những chiếc xe trên nhằm tạo vỏ bọc hoàn hảo "tiểu thư con nhà đại gia" cho mình hòng chiếm lòng tin để lừa tiền.

Đám cưới được cho là do V.A dàn dựng tại một khách sạn sang trọng ở Hà Nội. (Ảnh: MXH)

Bất ngờ với giá thuê xe siêu sang 

Qua tìm hiểu, dịch vụ cho thuê những chiếc xe siêu sang như dòng Rolls-Royce, Mercedes S-Class Maybach hay Bentley Continental tại Hà Nội đã có từ lâu. Khách hàng chủ yếu sử dụng cho mục đích làm xe hoa trong những lễ cưới sang trọng, đưa đón siêu VIP hoặc thuê xe để chụp ảnh, đóng phim,…

Hiện nay, các công ty, cơ sở lớn đứng ra cho khách thuê ô tô theo ngày với đủ danh mục từ xe siêu sang kể trên đến cả những dòng thấp hơn như xe Lexus, Audi, BMW 5-Series hay Mercedes E-Class,… Có điều, giá cho thuê xe niêm yết tại các website thường chỉ mang tính minh hoạ. Khách muốn thuê xe cần gọi điện và đến trực tiếp để trao đổi cụ thể.

Liên hệ với một cơ sở cho thuê xe siêu sang trên đường Láng (Hà Nội), trên website của cơ sở này niêm yết chiếc Rolls-Royce Ghost làm xe hoa đám cưới có giá 15 triệu/ngày.

Tuy nhiên, khi gọi điện cho hotline thì được báo giá là 25 triệu đồng/5 giờ với quãng đường di chuyển cả đi và về dưới 50km. Nếu quá thời gian có thể phải cộng thêm khoảng 5 triệu/ giờ. Đương nhiên, giá trên chưa bao gồm việc trang trí xe hoa.

Xe cưới hạng sang như Rolls-Royce thường không có thông tin cụ thể về giá trên website. Khách hàng có nhu cầu thực sự đều phải gọi điện và đến trao đổi trực tiếp. (Ảnh chụp màn hình)

Tại một địa chỉ khác trên quận Đống Đa (Hà Nội), chiếc Rolls-Royce Phantom được cơ sở này báo giá cho thuê để làm xe hoa trong vòng 5 giờ với phạm vi di chuyển 40km là 30 triệu đồng. Ngoài phục vụ đám cưới, nếu thuê chiếc xe trên để đưa đón khách đi sân bay với quãng đường 70km là 17 triệu/2 giờ; còn thuê xe để chụp ảnh, quay phim trong phạm vi di chuyển 15km là 13 triệu/2 giờ. 

Ngoài ra, giá thuê những chiếc xe hạng siêu sang khác như Mercedes S-Class Maybach hay Bentley Continental cũng dao động từ khoảng 18-22 triệu/buổi 5 giờ với quãng đường di chuyển không quá 50 km.
 
Thuê xe siêu sang rồi bùng tiền là không thể

Điểm chung của việc thuê những chiếc xe siêu sang này là đều có sẵn lái xe. Các cơ sở cam kết xe mới, sạch đẹp, lái xe ăn mặc lịch sự và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để thuê được xe thì khách hàng có thể phải làm hợp đồng trước đó cả tháng.

Chia sẻ với PV VietNamNet, anh Vũ Hùng - người từng quản lý một công ty chuyên cho thuê xe sang ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) nhận định, để thuê được xe siêu sang không phải là quá khó, nhưng cũng không hề dễ.

Theo anh Hùng thì thông thường, khách hàng phải được một bên như khách sạn, trung tâm tổ chức tiệc cưới hoặc người quen nào đó “bảo lãnh” và đặt chỗ. Điều này giúp 2 bên cả chủ và khách có sự tin tưởng nhau hơn. Thực tế thì cũng có ít khách vãng lai hỏi thuê dòng xe này, mà nếu có hỏi thuê chưa chắc đã đến lượt bởi các cơ sở luôn ưu tiên cho người quen.

Sau khi ký hợp đồng, khách hàng sẽ phải đặt cọc số tiền khá lớn, có thể đến cả trăm triệu tuỳ thoả thuận. Số tiền này sau khi hoàn thành công việc sẽ được cơ sở cho thuê xe trừ và trả lại cho khách nếu không có vấn đề gì xảy ra.

“Những xe dùng để cho thuê thường được các cơ sở thuê lại ở các showroom bán ô tô siêu sang, một số khác là mượn hoặc thuê của chủ xe không hoặc ít dùng đến. Trong đó, nhiều xe mang biển ngoại giao mà chủ xe là người nước ngoài”, anh Hùng nói.

Chiếc Rolls-Royce được cho là đi thuê trong vụ thiếu nữ quê Bắc Giang bị tố lừa đảo. (Ảnh: MXH)

Liên quan đến một số thông tin mới đây cho rằng V.A. (Tina Dương) thuê loạt xe siêu sang, trong đó có chiếc Rolls-Royce để làm “phông bạt” cho đám cưới của mình cách đây 4 năm rồi không trả tiền, anh Hùng cho rằng trên thực tế sẽ rất khó có thể quỵt được tiền thuê xe. 

“Thứ nhất, xe siêu sang luôn có lái xe chứ không bao giờ họ để cho khách tự lái, do đó rất an toàn vì đi đến nơi về đến chốn. Thứ hai, khách hàng muốn thuê xe siêu sang luôn phải đặt cọc với số tiền lớn gấp nhiều lần tiền thuê, thế nên làm sao bùng tiền được. Đây có thể là lời cáo buộc mang tính thổi phồng của các nhân vật trên mạng xã hội. ”, anh Hùng nhận định.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, ngày 13/9, tài khoản Facebook N.L. đăng bài tố cáo V.A. trên mạng xã hội. Theo bài viết, năm 2018, V.A. đã tiếp cận gia đình chị với vẻ ngoài giàu sang, hào nhoáng để hẹn hò. Cô gái nhiều lần chủ động tặng quà cho gia đình bạn trai, thể hiện sự hiểu biết về những tài sản xa xỉ, đắt tiền.

Chị N.L. cho biết, đám cưới giữa V.A. với em chồng chị rất xa xỉ, diễn ra tại một khách sạn 5 sao ở Hà Nội. Khách mời của V.A. lên tới vài trăm người, của hồi môn là chiếc Rolls-Royce trị giá hàng chục tỷ đồng.

Tuy nhiên, chị L. cho rằng đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo của V.A. Cô gái này đã thuê biệt thự, căn hộ hạng sang, xế hộp sang trọng ở để lừa đảo, thuê người đóng giả bố, khoảng 300 người tham gia dự tiệc đám cưới, người đóng giả nhân viên công chứng để giao dịch bất động sản... 

Hoàng Hiệp

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!