Hôm 6/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Long, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 73-01S thuộc Sở Giao thông Tận tải tỉnh về tội “Nhận hối lộ”.

Điều tra bước đầu xác định, Nguyễn Thanh Long đã cấu kết với các đối tượng khác, lập khống hồ sơ cải tạo xe cơ giới để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, cải tạo 71 ô tô từ năm 2021 - 2022 nhằm thu lợi bất chính với tổng số tiền 623 triệu đồng.

Cơ quan chức năng khám nhà của Nguyễn Thanh Long - Ảnh: Công an cung cấp

Cũng trong hôm qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Lê Trung, Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 73-03D (trực thuộc Công ty TNHH DV xe cơ giới Sao Vàng - Trường TCN Bình Minh) về tội " Nhận hối lộ".

Lợi dụng là đăng kiểm viên bậc cao, Trần Lê Trung đã tự kết cấu với các đối tượng khác để làm hồ sơ cải tạo xe nhằm trục lợi cá nhân.

Tổng cộng số tiền mà 2 bị can nói trên nhận từ các chủ phương tiện trên 950 triệu đồng.

Cảnh sát đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Lê Trung. Ảnh: Công an cung cấp

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Trước khi khởi tố và bắt tạm giam 2 bị can kể trên, Công an tỉnh đã báo cáo lãnh đạo tỉnh và đề nghị Sở GTVT có phương án tiếp tục duy trì hoạt động bình thường của các trung tâm đăng kiểm, không làm ảnh hưởng đến nhu cầu đăng kiểm của người dân.

Hiện tại 2 Trung tâm đăng kiểm này vẫn tiếp tục hoạt động bình thường và sẵn sàng tiếp nhận các phương tiện theo quy định.