Theo tờ Korea Herald, Sở Cảnh sát Daejeon Daedeok thông báo cảnh sát đang tiến hành điều tra người đàn ông bị cáo buộc vi phạm Đạo luật đặc biệt về trừng phạt các tội phạm bạo lực tình dục.

Đối tượng đã vào phòng thay đồ nữ tại một nhà tắm công cộng ở quận Daedeok thuộc thành phố Daejeon, Hàn Quốc vào ngày 26/8. Người này đã cải trang thành phụ nữ bằng cách đội tóc giả màu vàng và mặc váy, sau đó dùng điện thoại để quay phim bên trong nhà tắm.

Đối tượng giả làm phụ nữ bằng cách đội tóc giả màu vàng và mặc váy. Ảnh minh họa 

Một nhân viên làm việc tại nhà tắm công cộng đã nghi ngờ hành vi của đối tượng và ra đối chất. Sau đó, người nhân viên đã báo cáo sự việc với cảnh sát. Ngay lập tức, gã đàn ông bị cảnh sát bắt giữ. 

Tại hiện trường, cảnh sát bắt giữ người đàn ông với tội danh xâm nhập cơ sở đa năng vì mục đích tình dục. Lực lượng chức năng phát hiện trong điện thoại của người đàn ông có một đoạn video được quay trong phòng thay đồ nữ. Đoạn video này được quay trước thời điểm nhân viên nhà tắm công cộng phát hiện dấu hiệu khả nghi. 

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, người đàn ông khai rằng anh ta quay đoạn video vì "tò mò".

Tại Hàn Quốc, hành vi bí mật chụp hoặc quay lại hình ảnh của người khác chỉ vì ham muốn tình dục của bản thân, hoặc muốn làm cho người khác cảm thấy xấu hổ, sẽ bị trừng phạt về mặt pháp lý do bị quy vào tội phạm tình dục kỹ thuật số.