- Dù khẳng định sẽ rời ghế Tổng giám đốc VPF trong tháng 4 này nhưng cuối cùng bầu Tú vẫn ở lại, sau khi có sự tín nhiệm cao của các thành viên HĐQT công ty VPF. Việc bầu Tú không rút lui có thể sẽ lại gây nên những tranh cãi với bầu Đức sắp tới

Không hiểu vì sao bị "đánh"

Bầu Tú cho biết sau 4 tháng làm việc ở VPF ông đã lao tâm khổ tứ, tóc bạc đi rất nhiều khiến bạn bè còn không nhận ra. Tuy nhiên, ông bầu Thái Sơn Nam cũng tự hào vì mình đã làm được nhiều thứ, đặc biệt là cùng HĐQT VPF tìm được 3 nhà tài trợ cho V-League, hạng Nhất, cúp quốc gia.

"Có ý kiến hỏi tôi vì sao không tự bỏ tiền túi ra tài trợ. Thương hiệu Thái Sơn Nam chưa đủ lớn để tài trợ cho giải đấu lớn như V-League. Việc làm đó chính là hạ thấp giá trị các giải chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam. Tôi tin là nhiệm kỳ mới sẽ có tài trợ lớn hơn, và đến thời điểm này chúng tôi đã có đủ nhà tài trợ cho 3 giải V-League, hạng Nhất và cúp quốc gia", bầu Tú chia sẻ về vấn đề tài trợ - công việc thành công nhất kể từ khi ngồi ghế Chủ tịch VPF.

{keywords}
Bầu Tú lao tâm khổ tứ vì công việc ở VPF. Ảnh S.N

Bầu Tú cho biết ông đã làm việc cật lực, vì mục tiêu chung của bóng đá Việt Nam, nhưng không hiểu sao lại liên tiếp bị "đánh".

"Thực sự không chịu áp lực là vô lý vì bản thân tôi lần đầu tiên bước vào sân cỏ. V-League là giải đấu tôi vừa chân ướt chân ráo bước vào, mà đã bị “đánh” dữ dội. Tôi không hiểu vì sao mình lại bị “đánh” như vậy. Chắc là tại mình đi nhanh quá, hơi vội vã gì đó. Tuy nhiên tôi sẽ không từ bỏ", bầu Tú khẳng định.

Chưa thể nghỉ ghế Tổng giám đốc

Người đứng đầu VPF nhấn mạnh rằng ông luôn muốn tìm được người thay mình ngồi ghế Tổng giám đốc bởi công việc này rất nặng, nhưng hiện tại chưa tìm được ai. Bầu Tú cũng nói rằng chức Tổng giám đốc mất sức, mất thời gian hơn rất nhiều so với các chức danh khác mà ông đang làm.

"Nếu nói về tính chất công việc, có lẽ chức Tổng giám đốc VPF ngốn của tôi toàn bộ công sức, thời gian. Còn các chức khác chỉ là điểm tựa, biểu tượng. Hay ghế Chủ tịch LĐBĐ TPHCM tôi đã làm 6 năm rồi, kết quả như thế nào rất là rõ. Không thể tự nhiên mà tôi lại từ chức khi trách nhiệm rất lớn. 

{keywords}
Bầu Tú sẽ vẫn ngồi nghế Tổng giám đốc ở VPF. Ảnh S.N

Ghế Tổng giám đốc khiến tôi chịu nhiều sức ép nhất. Nhưng tôi khẳng định là chỉ làm một thời gian thôi, nếu trước đó tôi không nhận thì không biết việc tìm tài trợ cho VPF như thế nào.

Tôi đã luôn tìm người thay, và đã đặt vấn đề với HĐQT xin rút để có thời gian tập trung cho vị trí Chủ tịch VPF. Từ đó sẽ có sự đầu tư cho 3 giải bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng mọi người tin tưởng, giao trách nhiệm như vậy thì mình phải làm sao cho tốt", bầu Tú chia sẻ.

Ông Trần Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch VFP, cũng có quan điểm về vấn đề này: "Một người giữ bao nhiêu chức, phải có sự đánh giá lạc quan. Công ty VPF không phải của anh Tú, mà của tập thể. Anh Tú giữ bao nhiêu chức chúng tôi không cần biết, mà chỉ muốn biết anh Tú làm được gì cho VPF.

{keywords}
Cuộc chiến giữa bầu Đức, bầu Tú có thể sẽ chưa chấm dứt

Sau 4 tháng, anh Tú làm rất tốt. Chúng tôi thay đổi nhiều về cách làm việc, phương thực quản lý để tăng thu, giảm chi. Quan niệm của một số ông bầu là quan điểm cá nhân. Nhưng chúng tôi là tổ chức, không thể vì tác động của các cá nhân đó.

Sáng nay họp VPF anh Tú xin rút khỏi ghế Tổng giám đốc. Nhưng chúng tôi thấy rằng không có lý do gì anh Tú phải rút cả. Anh Tú không vi phạm điều lệ, vì sao lại rút. Anh đang làm tốt, tập thể chúng tôi thấy anh tốt, thì phải có sự tôn trọng".

Việc bầu Tú tiếp tục ngồi ghế VPF, và sắp tới ứng cử ghế Phó Chủ tịch VFF, có thể sẽ lại khiến bầu Đức "nóng mặt". Trước đó, ông bầu phố Núi từng doạ sẽ bỏ bóng đá và cho HAGL nghỉ chơi V-League nếu bầu Tú tiếp tục ôm đồm nhiều ghế.

Chuẩn bị sẵn phương án nếu HAGL bỏ V-League
Phó Trưởng ban điều hành V-League Nguyễn Minh Ngọc cho biết: "Dưới góc độ chuyên môn chúng tôi luôn có nhiều phương án để đối phó với trường hợp HAGL bỏ giải. Chẳng hạn như năm 2014 Ninh Bình bỏ giải, chúng tôi đã xếp lại lịch thi đấu". Trong khi đó, bầu Tú nói rằng nếu HAGL bỏ V-League thì đó không phải là lỗi của ông.

Đại Nam

Đội bóng của Công Vinh: Cơn đau đầu vì tiền

Đội bóng của Công Vinh: Cơn đau đầu vì tiền

Sau 4 vòng đấu ở V-League, đội bóng của Công Vinh đang có thành tích không phải quá bết bát, nhưng với những gì đã cho thấy đến lúc này CLB TPHCM thực sự...chẳng có gì ngoài tiền.

Bầu Đức chơi ngông, HAGL lãnh đủ

Bầu Đức chơi ngông, HAGL lãnh đủ

Đằng sau quyết định mạnh tay, trảm quân của bầu Đức là một HAGL rối rắm và bất ổn. Ông chủ đội bóng phố Núi chơi ngông, thiệt hại rơi vào đâu?

Quang Hải đá chính, Hà Nội FC thắng nhọc đội hạng Nhất

Quang Hải đá chính, Hà Nội FC thắng nhọc đội hạng Nhất

Ngôi sao của U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải đá chính nhưng việc cất giữ một số trụ cột nên Hà Nội FC không thể đánh bại đội hạng Nhất Đắk Lắk trong 90 phút chính thức.

Quân bầu Đức thấp thỏm nguy cơ đền tiền vì pha bóng ác ý

Quân bầu Đức thấp thỏm nguy cơ đền tiền vì pha bóng ác ý

Nếu chấn thương của Duy Mạnh (Hà Nội) bị nặng, cầu thủ Tăng Tiến (HAGL) có thể sẽ phải đền tiền giống như trường hợp của Quế Ngọc Hải đá gãy chân Anh Khoa trước đó.

U23 Việt Nam chia thưởng: Xuân Trường, Quang Hải nhận 1,8 tỷ

U23 Việt Nam chia thưởng: Xuân Trường, Quang Hải nhận 1,8 tỷ

Sau khi được VFF giải ngân, đội tuyển U23 Việt Nam đã chính thức chia toàn bộ số tiền thưởng cho các thành viên, với mức cao nhất là 1,8 tỷ và thấp nhất là hơn 800 triệu.