Tài năng trẻ Bryan Zaragoza sẽ là cầu thủ của Bayern Munich, theo xác nhận của nhà báo Fabrizio Romano, chuyên gia trên thị trường chuyển nhượng.

Bayern Munich đạt được thỏa thuận với Granada và cá nhân Zaragoza trong buổi trưa ngày 6/12.

bryan zaragoza granada barca.jpg
Khoảnh khắc lịch sử: Zaragoza khiến Barca nhận bàn thua sớm nhất thế kỷ 21

Zaragoza sẽ ký hợp đồng với nhà vô địch bóng đá Đức đến 2028, nhưng được ở lại Granada theo dạng cho mượn đến cuối mùa giải này.

Mùa này, Zaragoza nổi lên như một hiện tượng thú vị, đặc biệt là sau cú đúp mà anh thực hiện vào lưới Barcelona.

Bàn đầu tiên trong 2 bàn mà anh ghi vào khung thành thủ môn Ter Stegen được thực hiện khi trận đấu mới diễn ra 17 giây.

Đó là bàn thua sớm nhất của Barca trong một trận đấu chính thức từ đầu thế kỷ 21. Bàn thứ 2 được ghi sau khi anh xử lỹ kỹ thuật khiến hậu vệ Jules Kounde chóng mặt.

Hợp đồng giữa Zaragoza với đội bóng xứ Andalucia có điều khoản phá vỡ chỉ 14 triệu euro.

Sau khi Zaragoza tạo được tiếng vang, Granada tìm cách mở rộng hợp đồng và nâng điều khoản phá vỡ nhưng chưa đạt thỏa thuận chính thức.

Trong thời gian qua, RB Leipzig và Brigthon, những đội bóng rất thích các tài năng trẻ như Zaragoza, tìm cách kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của anh.

Tuần trước, Barcelona cũng xúc tiến quá trình chuyển nhượng khi cảm thấy cầu thủ người Malaga là một món hời.

Bayern Munich nhanh chân hơn tất cả. CLB xứ Bavaria chấp nhận trả cao hơn điều khoản giải phóng, 15 triệu euro trả ngay và thêm 2 triệu euro trả sau.

bryan zaragoza la liga.jpg
Zaragoza dẫn đầu La Liga về số lần rê bóng

Zaragoza xuất thân ở khu phố dành cho những lao động nghèo thuộc Malaga. Sự nghiệp bóng đá của anh được rèn giũa trên đường phố.

Khi ra mắt La Liga, cầu thủ có chiều cao khiêm tốn 1,64 m - có thể đá tấn công hai biên hoặc "số 10" - luôn duy trì bản năng cầu thủ đường phố, với kỹ năng rê bóng không gian hẹp tuyệt hay.

Cho đến nay, Zaragoza là cầu thủ rê bóng nhiều nhất tại La Liga, điều giúp anh được ví von là "Neymar mới" của giải đấu.

Zaragoza thực hiện 82 tình huống đột phá, vượt xa những bậc thầy về rê bóng tại La Liga như Nico Williams (73) hay Vinicius Juinor (67).

Hai tháng trước, ngay sau cú đúp vào lưới Barca, Zaragoza được HLV Luis de la Fuente gọi vào đội tuyển Tây Ban Nha. Anh có 1 trận khoác áo "La Roja".

Xem cú đúp của Zaragoza vào lưới Barca: