PV Báo VietNamNet vừa về xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh trao gần 47 triệu đồng cho đại diện gia đình bé Đặng Thị Thúy, nhân vật trong bài viết: "Gặp nạn trên đường đi hái sim: Mẹ tử vong, con nhập viện cần giúp đỡ". Đây là món quà của độc giả Báo VietNamNet ủng hộ bé Thúy. Số tiền này đã được Báo VietNamNet trao cho ông Đặng Hồng Thông (cậu ruột của Thúy) dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND xã Phúc Đồng.

Thúy là con gái của chị Đặng Thị Thương (47 tuổi). Đầu tháng 8, em cùng mẹ đi hái sim chẳng may gặp tai nạn. Sau cú tông xe, chị Thương tử vong tại chỗ, còn Thúy bị gãy tay được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sự ra đi đột ngột của chị Thương khiến người dân trong làng không khỏi xót xa. Một người hàng xóm cho biết: "Chị Thương quá khổ, chồng sức khỏe yếu, tính tình không bình thường. Chị ấy nặng 35kg, ngày nào cũng đi mò cua bắt ốc kiếm sống, nay đến mùa sim chín, vào rừng hái sim mong kiếm tiền mua sách vở cho con thì gặp nạn".

Ông Đặng Hồng Thông (cậu ruột của Thúy) đại diện gia đình đón nhận món quà của độc giả dưới sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương

Người mẹ xấu số cả đời cơ cực, đến khi mất cũng không có tiền mua nổi quan tài. Thương cho gia cảnh ngặt nghèo, dân làng đã kêu gọi quyên góp, hỗ trợ mua cho chị chiếc áo quan. Còn Thúy phải nằm viện cấp cứu nên không thể về nhà chịu tang mẹ. Gia cảnh của Thúy quá ngặt nghèo. Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, bé Thúy đã đón nhận nhiều sự sẻ chia, tình cảm thương mến của độc giả.

Thông qua Báo VietNamNet, độc giả đã gửi về ủng hộ em số tiền 46.731.509 đồng. Ông Đặng Hồng Thông, cậu ruột của Thúy đã đứng ra đại diện gia đình đón nhận tấm lòng của độc giả. Ông Thông cho biết: "Số tiền độc giả ủng hộ Thúy, tôi đại diện gia đình đón nhận dưới sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương. Tôi sẽ gửi số tiết kiệm mang tên Thúy, chi tiêu đúng mục đích phục vụ nhu cầu cá nhân của cháu. Thông qua Báo VietNamNet, thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn tấm lòng của tất cả mọi người đã chia sẻ với cháu Thúy".