Từng đợt truyền hóa chất kéo dài dẫn đến việc lấy ven tay trở nên khó khăn hơn, nỗi đau đớn cũng tăng lên. Vậy nhưng cô bé Nguyễn Huyền Trâm (8 tuổi) vẫn cố gắng chịu đựng, miệng lẩm bẩm đếm từ 1 đến 10. Đứng bên ngoài phòng bệnh, chứng kiến nỗi đau đớn của con, chị Nguyễn Bích Thảo không giấu nổi những giọt nước mắt mặn chát. "Giá như tôi có thể chịu đau thay con", người mẹ nghẹn ngào.

2a693309 bf7c 4c43 9fe8 1a0597e08283.jpg
Huyền Trâm 8 tuổi bị ung thư máu, tính mạng gặp nguy hiểm.

Huyền Trâm sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả. Mẹ em là giáo viên dạy mỹ thuật của một trường mầm non. Bố làm nghề lái xe thuê, quanh năm xa nhà. Cuộc sống của 3 chị em Trâm đều nhờ vào sự tằn tiện, chắt bóp của mẹ.

Từ nhỏ, Trâm sớm bộc lộ năng khiếu đặc biệt, cơ thể dẻo dai, mềm mại và rất nhanh nhẹn. Khi xem được những màn trình diễn của hai nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trên tivi, em lại càng mong mỏi được đi theo con đường nghệ thuật biểu diễn xiếc. Chị Thảo cũng ủng hộ, đưa con đi học thêm ở một số cơ sở dạy năng khiếu cho trẻ.

Chẳng ngờ tháng 9/2023, cô bé bỗng lên cơn sốt kéo dài suốt 3 ngày. Ròng rã đến nhiều bệnh viện kiểm tra, thăm khám, cha mẹ bàng hoàng khi nghe bác sĩ kết luận Trâm đã bị ung thư máu.

303c19c6 598e 4e7a a329 3f190ab89b57.jpg
Cô bé bộc lộ năng khiếu từ nhỏ.

Vốn là một đứa trẻ thông minh, nhạy cảm, Huyền Trâm sớm hiểu căn bệnh mình mắc phải rất nguy hiểm và khó chữa khỏi. Quá trình chữa bệnh khủng khiếp khiến con nhanh chóng suy sụp. Bước vào đợt truyền hoá chất đầu tiên, mái tóc đen óng ả đã rụng hết. Nhiều lúc nhìn thấy những chiếc dây buộc tóc xinh xắn, con lại thẫn thờ, im lặng.

Không những vậy, căn bệnh hiểm nghèo còn buộc Trâm phải chấp nhận từ bỏ giấc mơ trở thành nghệ sĩ biểu diễn xiếc của mình. Con từng tha thiết xin mẹ cho mình thử lộn vòng, ép dẻo nhưng rồi lại cúi mặt chấp nhận vì thấy mẹ bất lực rơi nước mắt.

Vừa đau lòng vì tình trạng bệnh của con, vợ chồng chị Thảo lại vừa rối bời trước những khoản chi phí khổng lồ. Số tiền chi trả cho 4 đợt truyền hoá chất đã lên tới hơn 80 triệu đồng, phần lớn là do vay mượn. Chị Thảo phải nghỉ việc để chăm sóc con, đồng lương của chồng cũng bấp bênh, không thể cáng đáng nổi sinh hoạt gia đình và tiền chữa bệnh.

1ho1k2kfm 3ippnl 2.jpeg
Căn bệnh quái ác đang đe dọa đến tính mạng Trâm từng ngày.

"Bác sĩ cho biết, thời gian tới có thể chúng tôi phải trả trung bình 10 triệu đồng/tháng. Số tiền này lớn quá, nợ chưa trả hết nên không ai cho vay, mà tôi vẫn còn hai đứa nữa ở nhà", chị nức nở.

Khó khăn dồn dập bủa vây lấy gia đình nhỏ. Mỗi lần truyền thuốc xong, hai mẹ con lại dựa vào nhau vỗ về. Đứa trẻ buồn bã khi nhắc đến ước mơ, còn người mẹ ngẩn ngơ khi chưa biết ngày mai sẽ xoay xở tiền thuốc cho con ra sao.

Ông Nguyễn Văn Đăng, tổ trưởng tổ 23, phường Long Biên chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Bích Thảo thực sự rất khó khăn. Hiện tại vợ chồng chị chưa có nhà riêng mà ở nhờ bố mẹ. Mới đây con gái anh chị là cháu Nguyễn Huyền Trâm không may mắc căn bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải đi bệnh viện, chữa trị rất tốn kém. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Bích Thảo, số 56, tổ 23, phường Long Biên, quận Long Biên, TP Hà Nội.

SĐT: 098 5086632.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.061 (bé Nguyễn Huyền Trâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081