Huỳnh Thị Ngọc Thuyền là cô bé bất hạnh trong bài viết “Cha mẹ ly hôn, bé gá chạy thận 7 năm ròng xin giúp tiền chữa bệnh cho bà nội”, đăng ngày 22/02. Hoàn cảnh tội nghiệp của bà cháu Thuyền sau đó được rất nhiều bạn đọc quan tâm, giúp đỡ.

Mới đây, Báo VietNamNet đã trao cho bà cháu thuyền 84.382.000 đồng do bạn đọc ủng hộ. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm cũng đã giúp đỡ trực tiếp cho gia đình hơn 10 triệu đồng.

{keywords}
Nhờ có sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, 2 bà cháu Thuyền đã có tiền để điều trị bệnh.

Thuyền tâm sự: “Em rất bất ngờ và vui mừng vì được các cô chú thương. Thời gian vừa rồi em mệt lắm, nhưng vì không có tiền nên không dám nhập viện. Nhờ có sự giúp đỡ của các cô chú, em được nằm viện để bác sĩ theo dõi nên sức khỏe tốt hơn chút. Anh hai cũng tạm thời không phải lo kiếm tiền, có thể ở nhà chăm sóc nội. Cả nhà em mừng lắm”.

Số phận của Thuyền bi đát ngay từ tấm bé. Mới khoảng 1 tháng tuổi thì cha mẹ ly hôn. Một mình bà Nhị nuôi nấng 2 đứa trẻ, anh của Thuyền khi ấy mới 3 tuổi. Cuộc sống chật vật, nín dạ qua ngày.

Thuyền phát hiện mắc bệnh thận khi đang học dở lớp 5. Căn bệnh khiến em dù đã là thiếu nữ 19 tuổi nhưng chỉ giống như một cô bé 12-13 tuổi. Em cũng đã có tới 7 năm kinh nghiệm lọc máu nhân tạo, thời gian ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà.

Từ ngày em bệnh, mội tháng, ngoài số tiền 2 triệu đồng cha em gửi về, còn lại một tay bà Nhị làm thuê làm mướn để nhặt nhạnh từng đồng cho cháu gái chữa bệnh. Anh trai của Thuyền cũng sớm nghỉ học, ngày ngày ra đồng bắt cá, phần thì làm khô, làm mắm để ăn dần, có khi nhiều thì đem bán để phụ tiền sinh hoạt.

{keywords}
Ngọc Thuyền đã phải chạy thận nhân tạo 7 năm nay.
{keywords}
Còn bà Nhị sức khỏe cũng cạn kiệt.

Năm 2019, Thuyền chuyển về bệnh viện tỉnh Sóc Trăng vì hết tuổi nhi đồng. Đúng thời điểm đó, bà Nhị phát bệnh tim nặng, thập tử nhất sinh. Từ đó đến nay, sức khỏe bà suy yếu, thêm nhiều bệnh tật khá, không làm được gì. Hai anh em Thuyền chia nhau để chăm sóc cho bà nội. Chứng kiến bà ngày càng yếu, 2 anh em cầu cứu khắp người thân quen.

Nhận được sự giúp đỡ của những người xa lạ, bà cháu Thuyền vô cùng xúc động. “Bà cháu em không biết lấy gì để đền đáp, xin cảm ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm”, Thuyền bày tỏ.

Khánh Hòa

Con gái nhỏ cần 60 triệu đồng xạ trị, mẹ đơn thân trắng tay cầu cứu

Con gái nhỏ cần 60 triệu đồng xạ trị, mẹ đơn thân trắng tay cầu cứu

Nỗi đau mất con trai đầu lòng đã 10 năm vẫn còn in hằn trong tim, đứng trước ranh giới sống chết của con gái út vì căn bệnh u não, chị Dung uất nghẹn than trời.